Đẹp

Rửa mặt đúng cách giúp làn da láng mịn, sạch sâu từ lỗ chân lông

Theo các chuyên gia da liễu rửa mặt tưởng chừng như đơn giản nhưng nhiều người chưa thực hiện đúng cách. Vì vậy, hãy chú ý bước quan trọng này khi bắt đầu chu trình dưỡng da.

Làm sạch da mặt là bước cần thiết hàng ngày trong thói quen chăm sóc da của bạn, nhưng điều quan trọng là bạn phải thực hiện đúng cách và sử dụng đúng sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Dưới đây là cách rửa mặt đúng cách, theo các chuyên gia.

Rửa mặt bằng nước ấm

Khi rửa mặt, các bạn lưu ý không nên rửa bằng nước lạnh vì sẽ làm lỗ chân lông se khít lại, từ đó không thể làm sạch bụi bẩn nằm trong lỗ chân lông. Mặt khác, việc rửa mặt bằng nước nóng lại khiến da bị bỏng, mất nước, mất độ ẩm trên da và loại bỏ dầu tự nhiên trên da, khiến da nhanh lão hóa.

Ảnh minh họa

Nước ấm từ 35-38 độ là thích hợp nhất để rửa mặt, khiến chúng ta thư giãn tốt hơn. Nước ấm sẽ làm nở các lỗ chân lông giúp cho việc rửa mặt được sạch sẽ, hiệu quả hơn nhiều.

Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không có mùi thơm

Sự đơn giản luôn là điều quan trọng. Lipner cho biết, hầu hết mọi người nên chọn một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng không có mùi thơm và không chứa cồn để rửa mặt.

Ảnh minh họa

Các chuyên gia cho biết trước đây, những bác sĩ da liễu cũng có thể khuyến nghị những người bị mụn trứng cá hoặc các tình trạng da khác sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa thuốc, như những loại có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Khi sử dụng các sản phẩm đó, bạn thậm chí có thể để chúng trên mặt trong vài phút để phát huy hết tác dụng, Newsom nói.

Một số người có thể muốn sử dụng tẩy tế bào chết để rửa mặt nhưng hãy nhớ rằng chúng không phải là chất tẩy rửa thường xuyên hàng ngày mà bạn nên chọn, Newsom nói. "Cảm giác như bạn đang được làm sạch sâu, nhưng tẩy tế bào chết có thể có tác động mài mòn quá mức (nếu dùng quá thường xuyên)".

Rửa mặt xong không nên dùng khăn mặt

Khăn mặt thô, ráp sẽ làm cho da bị kích thích dễ sinh ra nếp nhăn và sản sinh vi khuẩn. Chính vì vậy, sau khi rửa mặt xong nên dùng giấy hoặc bông gòn lau khô, có như vậy mới không làm tổn thương da, đặc biệt khi da mọc mụn nên dùng giấy chấm hết nước, lúc đó vi khuẩn sẽ khó có thể xâm hại da.

Ảnh minh họa

Cần dưỡng da ngay sau khi rửa mặt sạch

Để có làn da trắng sáng, khỏe mạnh và mịn màng các bạn áp dụng đúng phương pháp rửa mặt đúng cách vẫn chưa đủ. Thay vào đó, bạn cần thực hiện thêm công đoạn chăm sóc dưỡng da mặt sau khi rửa.

Ảnh minh họa

Theo một số chuyên gia khuyên, tốt nhất bạn nên bổ sung thêm các sản phẩm làm đẹp da và serum dưỡng ẩm. Điều này sẽ giúp da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và làm chắc khỏe hơn. Đặc biệt một số sản phẩm có thể giúp da được trắng sáng, mềm mịn, trị mụn và ngăn chặn quá trình lão hóa của da.

Những chú ý khi rửa mặt mỗi ngày

Khi áp dụng các bước rửa mặt đúng cách trên, bạn cũng đừng quên một số lưu ý nhỏ sau:

- Không rửa mặt quá 2 lần/ngày. Thời điểm tốt nhất là sáng khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Rửa mặt quá nhiều sẽ làm tăng tiết dầu trên da đồng thời khiến da mất đi màng bảo vệ chống lại khói bụi, ánh nắng.

- Động tác khi rửa cần nhẹ nhàng, không được chà xát, kéo căng da. Da rất dễ bị lão hóa nếu các chị em rửa mặt quá mạnh, dùng các tác động gây tổn thương lớn tới da. Việc mát xa da mặt cũng cần chú ý mát xa theo vòng tròn từ dưới lên trên để tránh chảy xệ da mặt

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: lỗ chân lông , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP