Thể thao

Ronaldo và Messi được so sánh với 2 huyền thoại tennis

Thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon đã chỉ ra những điểm tương đồng giữa Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và 2 huyền thoại tennis là Roger Federer, Rafael Nadal.

"Leo giống Federer, còn Cristiano có những điểm tương đồng với Nadal. Tôi nghĩ đây là so sánh hợp lý", người gác đền của Juventus chia sẻ với Sportweek.

Buffon đã có những nhận xét về 2 ngôi sao lớn nhất bóng đá đương đại. Ảnh: Soccer Laduma.

"Messi sở hữu ma thuật như Federer, tay vợt có kỹ thuật tốt nhất trong lịch sử. Trong khi đó, Ronaldo lại giống Nadal, người không có những phẩm chất như Federer, nhưng lại đạt được nhiều thành công nhờ sức mạnh thể chất, khát khao chiến thắng và tinh thần quật cường", Buffon nói thêm.

Ở mùa giải 2018/19, bộ đôi Ronaldo, Messi đã giành chức vô địch quốc gia cùng Juventus (Serie A) và Barca (La Liga). Cả 2 đều bị loại ở Champions League bởi các đối thủ Ajax Amsterdam và Liverpool. Tuy nhiên, màn trình diễn cá nhân của Messi là nhỉnh hơn. Tiền đạo người Argentina vừa được FIFA vinh danh là cầu thủ hay nhất năm.

Nadal và Federer là 2 tay vợt hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua. Họ vẫn thi đấu dù đã bước sang độ tuổi 30. Ảnh: Tennishead.

Federer là tay vợt người Thụy Sĩ, nổi tiếng với lối đánh mềm mại và giàu kỹ thuật. Sở trường của anh là những cú trái tay hiểm hóc và lên lưới thông minh. Sau mùa 2019, Federer đã có 20 danh hiệu Grand Slam, nhiều nhất trong lịch sử. Anh cũng giữ kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon.

Trong khi đó, Nadal cũng không hề kém cạnh với những cú đánh uy lực và được mệnh danh là "ông vua sân đất nện". Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ kém Federer một danh hiệu Grand Slam và là người lên ngôi nhiều nhất ở Roland Garros (12 lần)

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: ronaldo , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP