Thể thao

"Ronaldo Campuchia" đáng xem ngang Hoàng Đức tại AFC Cup 2022

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đánh giá tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của CLB Viettel là một trong năm ngôi sao sáng giá tại AFC Cup, cùng với Keo Sokpheng của Campuchia

Mới đây AFC đã chỉ ra 5 cầu thủ đáng chú ý nhất tại AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á. Trong đó, Nguyễn Hoàng Đức của Viettel đứng thứ 2 trong danh sách này, với những nhận xét tương đối tích cực.

“Nguyễn Hoàng Đức là trụ cột của CLB Viettel và ĐTQG Việt Nam. Anh là một trong những cầu thủ được chú ý nhất tại khu vực Đông Nam Á những năm qua và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong lần đầu tiên dự AFC Cup”, trang chủ của AFC nhận xét về Hoàng Đức.

LĐBĐ châu Á nhận định Hoàng Đức là cầu thủ có nhãn quan chiến thuật và khả năng săn bàn rất tốt. Anh chính là trụ cột giúp Viettel FC lên ngôi vô địch V-League 2020 và cùng đội lần đầu tiên tham dự AFC Champions League 2021. Tại đây, tuyển thủ của ĐT Việt Nam đã ghi bàn và mở ra chiến thắng đầu tiên của đội.

Cùng với Hoàng Đức, AFC còn đánh giá rất cao ngôi sao được mệnh danh là “Ronaldo Campuchia” - Keo Sokpheng, cầu thủ hiện đang đầu quân cho CLB Visakha FC. Đây cũng là lần đầu tiên ngôi sao 30 tham dự sân chơi AFC Cup.

Chỉ cao 1m70, Keo Sokpheng bù lại sở hữu kỹ thuật khéo léo, tốc độ khá tốt và khả năng dứt điểm đa dạng. Trong lối chơi của ĐT Campuchia cũng như CLB, Keo Sokpheng có vai trò rất quan trọng trên hàng công bên cạnh một tiền đạo xuất sắc khác là Chan Vathanaka.

Anh cùng với Hoàng Đức là 2 cầu thủ đến từ Đông Nam Á. 3 cái tên còn lại đều là những ngoại binh: Ilija Spasojevic (Bali United), Ronald Ngah (Kedah Darul Aman) và Boris Kopitovic (Tampines Rovers).

Vòng bảng AFC Cup 2022 chỉ thi đấu vòng tròn một lượt tại địa điểm tập trung, khác với AFC Champions League như đội HA Gia Lai vừa trải qua phải đá hai lượt trận. Mùa này, Viettel sẽ lần lượt gặp Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore) diễn ra trên sân Thống Nhất từ ngày 24 đến 30-6.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP