Thể thao

LĐBĐ châu Á hết lời khen ngợi Hoàng Đức và 'Ronaldo Campuchia' trước thềm AFC Cup

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) có bài viết chỉ ra 5 cầu thủ nổi bật nhất tại AFC Cup 2022, Hoàng Đức của Viettel FC cũng được xướng tên.

AFC Cup 2022 sẽ chính thức trở lại từ ngày 24/6 tới đây sau 1 mùa giải 2021 phải hủy bỏ vì đại dịch Covid-19. Ở khu vực Đông Nam Á, 11 CLB sẽ được chia thành 3 bảng từ G đến J. Trước thềm sự kiện này, mới đây trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết với tiêu đề: “AFC Cup 2022: Những cái tên đáng xem nhất ở khu vực Đông Nam Á”.

LĐBĐ châu Á viết: “Kể từ khi giải đấu được chia theo từng khu vực, nhiều ngôi sao từ khắp khu vực đã tỏa sáng, bao gồm Bienvenido Marañón và Stephan Schröck, người đã giúp Ceres Negros của Philippines trở thành nhà vô địch năm 2017.

Các bàn thắng của Song Ui-young là chìa khóa quan giúp Home United của Singapore đăng quang vào năm 2018. Hay trường hợp của Marko Simic thi đấu cho Persija Jakarta của Indonesia. Cùng với đó là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội.”

Bài viết trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC)

Tiếp đến, AFC đã chỉ ra 5 cầu thủ đáng chú ý nhất tại AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á đó là: Ilija Spasojevic (Bali United), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC), Ronald Ngah (Kedah Darul Aman), Keo Sokpheng (Visakha FC) và Boris Kopitovic (Tampines Rovers).

“Nguyễn Hoàng Đức là trụ cột của CLB Viettel và ĐTQG Việt Nam. Anh là một trong những cầu thủ được chú ý nhất tại khu vực Đông Nam Á những năm qua và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong lần đầu tiên dự AFC Cup”, trang chủ của AFC nhận xét về Hoàng Đức.

LĐBĐ châu Á nhận định Hoàng Đức là cầu thủ có nhãn quan chiến thuật và khả năng săn bàn rất tốt. Anh chính là trụ cột giúp Viettel FC lên ngôi vô địch V-League 2020 và cùng đội lần đầu tiên tham dự AFC Champions League 2021. Tại đây, tuyển thủ của ĐT Việt Nam đã ghi bàn và mở ra chiến thắng đầu tiên của đội.

“Tiền vệ 24 tuổi này sẽ tiếp bước Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Quyết để trở thành ngôi sao tiếp theo của Việt Nam tỏa sáng tại AFC Cup”, AFC viết.

AFC tin rằng Hoàng Đức sẽ là ngôi sao Việt Nam tiếp theo tỏa sáng tại AFC Cup

Cùng với Hoàng Đức, AFC còn đánh giá rất cao ngôi sao được mệnh danh là “Ronaldo Campuchia” - Keo Sokpheng, cầu thủ hiện đang đầu quân cho CLB Visakha FC. Đây cũng là lần đầu tiên ngôi sao 30 tham dự sân chơi AFC Cup.

Ở cấp độ CLB, Sokpheng giành chức vô địch quốc gia cùng Boeung Ket FC và Phnom Penh Crown. Năm 2018, tiền vệ này chuyển sang Visakha. Anh lập tức trở thành trụ cột của đội bóng và góp công lớn trong 2 chức vô địch Hun Sen Cup liên tiếp.

Mặc dù chưa có lần thứ 3 đăng quang tại Campuchia Premier League, nhưng chiến thắng tại Cúp Quốc gia đã giúp Visakha lần đầu tiên giành vé dự AFC Cup. Sokpheng đã phải đợi rất lâu, và anh đã sẵn sàng ghi dấu ấn tại Bali – nơi diễn ra các trận đấu của bảng G”, AFC nhận định.

Keo Sokpheng được mệnh danh là "Ronaldo Campuchia"

Trở lại với Viettel FC, Tại AFC Cup 2022, đội bóng áo lính rơi vào bảng I khá dễ thở cùng các CLB Young Elephants, Hougang United và Phnom Penh Crown. Theo lịch thi đấu, các trận đấu của CLB Viettel đều diễn ra vào lúc 17h00 tại SVĐ Thống Nhất, cụ thể, ngày 24/6 gặp Young Elephants FC (Lào), ngày 27/6 gặp Phnom Penh Crown (Campuchia) và ngày 30/6 gặp Hougang United (Singapore).

Tác giả: Phúc Minh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP