Xe

Rò rỉ hình ảnh về Mazda CX-50, nhưng không phải thay thế Mazda CX-5 như lời đồn

Chiếc Mazda CX-50 đã chính thức được xác nhận vào đầu tháng này, nhưng không phải là sự thay thế cho CX-5 như suy đoán ban đầu. Thay vào đó, nó sẽ là một sự bổ sung mới cho phạm vi SUV của hãng. CX-50 sẽ là tuỳ chọn lớn hơn và rộng rãi hơn của CX-5, tương tự như cặp đôi CX-30 và CX-3.

Một phần hình ảnh được cho là của chiếc CX-50 đầu tiên đã xuất hiện trên Internet vào tuần trước. Vẫn còn rất nhiều điều chưa được tiết lộ chính thức, các bản vẽ kỹ thuật số từ Kolesa sẽ vẽ nên một bức tranh chính xác được thiết lập để ra mắt chính thức vào tháng tới.


Mazda sẽ vẫn giữ lại cho CX-50 những nét ấn tượng như trên CX-5. Bởi ngôn ngữ thiết kế Kodo vẫn còn khá hấp dẫn. Trong khi Mazda đang phát triển một dòng xe SUV dẫn động cầu sau với động cơ xăng và diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, cũng như hệ truyền động plug-in hybrid, thì CX-50 lại không nằm trong danh sách đó.

CX-50 sẽ sử dụng chung nền tảng dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh AWD với Mazda3 và CX-30. Trang bị động cơ xăng 2.5L tăng áp tạo ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm, được phân phối qua cả hai trục với điều kiện động cơ chạy bằng nhiên liệu có chỉ số octan là 93 trở lên.


Sau khi chính thức ra mắt vào tháng 11, CX-50 sẽ dành riêng cho thị trường Mỹ và tháng 1/2022 sẽ đưa vào sản xuất tại nhà máy mới mà Mazda và Toyota đang xây dựng ở Huntsville, Alabama.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Mazda CX-50 , Mazda CX-5

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP