Xe

Mazda CX-5 2022 trình làng

Bản nâng cấp 2021 của Mazda CX-5 mang một số thay đổi nhất định mà phải chú tâm khá kỹ người dùng mới có thể nhận ra.

Hãng xe Nhật Bản đã vén màn Mazda CX-5 2022, bắt đầu bán ra tại Mỹ, Australia và một số thị trường khác từ đầu năm 2022. Tuy nhiên những thay đổi trên phiên bản mới là không nhiều, thậm chí khách hàng sẽ phải thật chú ý mới nhận ra sự khác biệt so với mẫu xe hiện tại.

Về thiết kế, Mazda CX-5 2022 được trang bị tản nhiệt mới với thiết kế mắt lưới có chiều sâu 3D. Bao quanh lưới tản nhiệt là nẹp mạ crôm dày dặn hơn nhưng không còn kéo dài đến hết đèn pha như trước nữa. Cụm đèn pha và đèn hậu có thêm cặp đèn LED hình chữ nhật trông sắc sảo, hiện đại hơn.

Ở phía sau, đuôi xe Mazda CX-5 2022 có ít sự thay đổi hơn. Cụm đèn hậu mới với 2 đèn hình chữ nhật bên trong, tương tự đèn pha. Bên dưới là đèn phản quang nhỏ, nằm cao hơn trước và ống xả tích hợp vào tấm ốp màu đen mới trên cản sau. Ngoài ra, tem chữ nổi trên cửa cốp sau còn được áp dụng phông chữ mới của hãng, giống với Mazda CX-30.

Thiết kế nội thất của Mazda CX-5 2022 ít được nhắc, đồng nghĩa với việc không có thay đổi đáng kể.

Mazda CX-5 2022

Toàn bộ các phiên bản của Mazda CX-5 đã thay đổi, bản Grand Touring Reserve được thay bằng bản 2.5 Turbo mới, và giờ đây cao cấp nhất là bản 2.5 Turbo Signature.

Bản 2.5 Turbo có màu sơn đen bóng để phân biệt với các bản không turbo, còn cabin được nhấn bằng các chi tiết màu đỏ nổi bật, bao gồm chần chỉ ghế ngồi. Bản 2.5 Turbo Signature có thêm gờ ốp cùng màu thân xe, kết hợp bộ vành màu bạc sáng, trong khi nội thất được bọc da Nappa và ốp gỗ sần.

Đặc biệt, một cập nhật quan trọng trên Mazda CX-5 2022 tại thị trường Bắc Mỹ là hệ dẫn động 2 cầu sẽ mặc định có sẵn trên tất cả các phiên bản. Được biết, Mazda đã từng tuyên bố sẽ học theo Subaru trang bị AWD cho mọi dòng sản phẩm, tuy nhiên giai đoạn đầu tạm thời chiến lược này sẽ giới hạn ở phân khúc SUV.

Hệ dẫn động 4 bánh i-Active AWD giờ đây là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả xe Mazda CX-5. Mazda không công bố bất cứ thay đổi nào về động cơ, tức là CX-5 sẽ vẫn được trang bị động cơ Skyactiv-G 2.5 nạp khí tự nhiên, cho công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 186 lb-ft (252 Nm), và động cơ Skyactiv-G 2.5 Turbo cho công suất 250 mã lực, mô-men xoắn 320 lb-ft (434 Nm).

Thông tin chi tiết hơn về Mazda CX-5 2022 sẽ được công bố trong vài tháng tới, cùng với giá bán. Sau khi mở bán, mẫu xe này hứa hẹn sẽ gây sức ép không nhỏ lên các đối thủ Honda CR-V và Hyundai Tucson.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Mazda CX-5 2022 , Mazda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP