Xã hội

Quảng Nam phối hợp Đà Nẵng điều tra dịch tễ ca bệnh cộng đồng

Quảng Nam xuất hiện 2 ca bệnh cộng đồng chưa rõ nguồn lây nhiễm. Trong đó, 1 ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Tp.Đà Nẵng.

Ngày 25/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, trong 24 giờ qua, địa phương ghi nhận 17 ca nhiễm Covid-19.

Trong đó, 14 ca liên quan đến 2 ổ dịch huyện Phước Sơn và Nam Giang, 1 ca về từ Tp.HCM và 2 ca khởi phát trong cộng đồng.

Theo ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cơ quan y tế địa phương đang tiến hành điều tra dịch tễ 2 ca cộng đồng vừa xuất hiện. Trường hợp thứ nhất là ông N.C, SN 1964, trú thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn.

Ngành y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: CDC Quảng Nam



Ông C., là nghề kéo xe bò vận chuyển vật liệu xây dựng. Ông đã được tiêm một mũi vắc-xin phòng Covid-19. Đây là trường hợp mà ngành y tế Quảng Nam đang phối hợp với Tp.Đà Nẵng để điều tra dịch tễ. Theo đó, thời gian qua, ông C., làm việc ở Đà Nẵng.

Một số mốc thời gian và địa điểm dịch tễ ngành y tế đã xác định được liên quan đến ca bệnh này như sau: Từ ngày 19 - 22/10, ông C., làm ở cửa hàng vật liệu xây dựng Hùng Huy Hoàng, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng. Buổi trưa các ngày trên, ông đến quán cơm Chí Thanh, đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Nam Dương, quận Hải Châu để ăn trưa.

Ca cộng đồng thứ hai ở Quảng Nam là nữ giáo viên. Chị ở khối Xuân Tây, phường Trường Xuân, Tp.Tam Kỳ. Thời gian qua, nữ giáo viên này công tác ở Trường THCS Trà Tập, xã Trà tập, huyện Nam Trà My. Đây cũng là trường hợp chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Liên quan đến 17 ca bệnh đã công bố nêu trên, Quảng Nam xác định được 81 đối tượng F1 để giám sát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực khống chế dịch bệnh ở 2 huyện miền núi là Phước Sơn và Nam Giang. Tính từ ngày 12/10 - 24/10 (tức 14 ngày), trên địa bàn 2 huyện này ghi nhận 257 ca mắc (Phước Sơn 212 ca, Nam Giang 45 ca).

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Covid-19 , Quảng nam , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP