Trong nước

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa xin nghỉ việc tạm thời

Dưới thời bà Hằng làm Giám đốc, ngành giáo dục Thanh Hóa rùm beng lắm chuyện không hay như việc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên hay tại Trường chuyên Lam Sơn.


Bà Phạm Thị Hằng khi còn là Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa. Ảnh: VD.

Và dĩ nhiên sẽ còn lắm chuyện không hay nữa. Dư luận đang chờ một bản kết luận thanh tra từ chính Bộ Giáo dục và Đào tạo để giúp cho ngành GD - ĐT Thanh Hóa cũng cố niềm tin với Nhân dân và hơn hết, trên hết là niềm tin ngay trong chính đồng chí, đồng nghiệp của ngành - môi trường sư phạm - nơi tất cả vì con người.

Cuối giờ chiều nay, thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa cho hay, bà Phạm Thị Hằng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã xin tạm nghỉ công tác để làm việc với cơ quan chức năng.

Sự việc này liên quan đến trách nhiệm khi bà Hằng còn giữ chức vụ Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Trước đó, vào giữa tháng 4, Bộ GD&ĐT đã công bố quyết định thanh tra chức năng quản lý nhà nước về GD&ĐT của tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019 - 2020. Đây là giai đoạn hoàng hôn nhiệm kỳ của bà Hằng.

Việc thanh tra tập trung vào một số nội dung, như: xây dựng và triển khai văn bản quản lý nhà nước về giáo dục; công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng và kỷ luật viên chức, cán bộ quản lý ngành giáo dục; quản lý tài chính; cơ sở vật chất phục vụ giáo dục...

Thời điểm trên, bà Phạm Thị Hằng đang là Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Đến ngày 9/6, việc thanh tra đã cơ bản hoàn thành, nhưng Bộ GD&ĐT chưa công bố kết luận thanh tra.

Theo nguồn tin, bà Phạm Thị Hằng báo cáo và xin tạm nghỉ việc từ ngày 7/6 và được đồng ý. Tuy nhiên, bà Hằng không nói rõ xin phép nghỉ bao nhiêu ngày hay đến ngày nào sẽ trở lại làm việc bình thường.

Bà Phạm Thị Hằng giữ chức Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa từ năm 2012 đến tháng 11/2020.

Đến ngày 4/12/2020, bà Hằng được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa vì không còn tái cử cấp ủy.

Trước khi được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thanh Hóa, bà Hằng từng được cho là đã xin nghỉ hưu trước tuổi nhưng không hiểu vì lý do gì sau đó vẫn tiếp tục công tác.

Bà Phạm Thị Hằng từng đạt phiếu tín nhiệm thấp cao nhất
Chiều 12/12/2018, tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa Khóa XVII, Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 29 chức danh do HĐND tỉnh bầu.

Theo đó, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo có 6 phiếu tín nhiệm thấp, chiếm tỷ lệ gần 7% (cao nhất). Bà Hằng được 64 phiếu tín nhiệm cao, 20 phiếu tín nhiệm.

Dưới thời bà Hằng làm Giám đốc Sở, ngành giáo dục Thanh Hóa cũng rùm beng một số chuyện không hay, trong đó có những chuyện liên quan đến pháp luật như vụ việc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên hay những lùm xùm tại Trường chuyên Lam Sơn..

Tác giả: Võ Văn Dũng

Nguồn tin: nongnghiep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP