Giáo dục

Diễn biến mới nhất vụ 12 giảng viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn xin nghỉ việc

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết đã ban hành văn bản phê bình Trưởng khoa vì có những hạn chế trong công tác quản lý dẫn đến sự việc 12 giảng viên có đơn xin nghỉ việc.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến


Liên quan đến sự việc 12 giảng viên khoa Hàn Quốc học, đại học (ĐH) Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) nghỉ việc vì bức xúc trưởng khoa xảy ra tại khoa Hàn Quốc học, Dân Trí dẫn lời một giảng viên trong nhóm này cho biết, trưởng khoa - TS Nguyễn Thị Phương Mai, có cách xử lý công việc chuyên quyền, thiếu dân chủ, không đúng nguyên tắc, quy định, không lắng nghe ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của giảng viên, không xem trọng công tác đảm bảo chất lượng của khoa, tuyển dụng giảng viên không đúng quy trình, thiếu tôn trọng giảng viên trong khoa…

Việc này kéo theo không khí làm việc trong khoa ngột ngạt, nhiều hoạt động và công việc của khoa trì trệ...

Bên cạnh đó, các giảng viên cũng nhấn mạnh việc bà Mai được bổ nhiệm "thần tốc" lên vị trí trưởng khoa chỉ sau 2 năm về khoa làm việc. Bà Mai không có chứng chỉ nào về lý luận chính trị, bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước.

Thông tin về sự việc, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, căn cứ vào kết quả xác minh, Nhà trường đã ban hành văn bản phê bình Trưởng khoa vì có những hạn chế trong công tác quản lý, đề nghị rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục

Đối với 11 giảng viên, Nhà trường cũng có ra văn bản phê bình vì thiếu sự tôn trọng tổ chức, làm ảnh hưởng uy tín của nhà trường, có những chi tiết phản ánh sai sự thật khách quan.

Về việc TS Nguyễn Thị Phương Mai được bổ nhiệm "thần tốc" như giảng viên phản ánh, về quy định bổ nhiệm của ĐH Quốc gia TP.HCM, Trưởng khoa phải có ít nhất kinh nghiệm quản lý 3 năm trở lên ở cấp phòng, trong khi TS Nguyễn Thị Phương Mai chưa đủ theo thời gian này, đại diện nhà trường cho biết đây là quy định áp dụng cho các trưởng khoa trực thuộc, do Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM bổ nhiệm, chứ không phải là khoa trực thuộc trường, do hiệu trưởng bổ nhiệm.

Đồng thời, trường học khẳng định làm đúng quy trình, quy định trong việc bổ nhiệm trưởng khoa. TS. Nguyễn Thị Phương Mai đáp ứng đủ điều kiện và tiêu chuẩn làm trưởng khoa.

Thông tin về sự việc trước đó, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, vào tháng 10/2020, 12 giảng viên khoa Hàn Quốc học đã gửi đơn kiến nghị lần 1 đến Thanh tra Chính phủ.

Thanh tra Chính phủ đã chuyển đơn cho ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn giải quyết.

Trường đã tiến hành xác minh và có kết luận gửi ĐH Quốc gia TP.HCM và Thanh tra Chính phủ vào ngày 28/12/2020.

Tuy nhiên, 12 giảng viên không đồng ý với kết quả xác minh của nhà trường nên tiếp tục gửi đơn kiến nghị lần 2.

Đến ngày 25/1, 12 giảng viên này nộp đơn xin nghỉ việc tập thể với lý do không đồng ý với những kết luận của nhà trường về nội dung phản ánh đối với trưởng khoa Hàn Quốc học.

Sau khi tiếp nhận đơn, nhà trường yêu cầu mỗi giảng viên làm lại đơn nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân. Sau đó, 11 giảng viên đã nộp đơn nghỉ việc. Tính đến thời điểm nộp đơn nghỉ việc, đây là 11 trong tổng số 18 giảng viên cơ hữu của khoa Hàn Quốc học.

Ba trong số 11 giảng viên đã nghỉ, những người còn lại sẽ nhận được quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc đầu tháng 3.

Hiện tại, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết đã tuyển dụng xong đội ngũ giảng viên thay thế cho những người nghỉ việc.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP