Trong nước

Phó Giám đốc Sở giáo dục thông tin việc 35 học sinh ngộ độc sau khi mua đất nặn slam ở cổng trường

Ngày 16/4, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết Sở đang phối hợp với địa phương để giải quyết vụ việc 35 em học sinh trường Tiểu học Hòa Khương nhập viện do ngộ độc khí khi chơi đất nặn slam mua ở cổng trường.

Nhiều học sinh phải nhập viện cấp cứu do chơi đất nặn mua ở cổng trường. Ảnh PLXH.

Trao đổi với PV Báo PNVN, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, 35 học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) có biểu hiện ngộ độc sau khi chơi đất nặn slam đã được nhà trường đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang. Theo báo cáo từ nhà trường, nguyên nhân ban đầu được xác định là các em bị ngộ độc do chơi slam (một loại đất nặn) mua tại quán trên đường vào trường.

Ông Thành cho biết thêm, hiện Sở đang phối hợp với địa phương để kiểm tra, giải quyết sự việc. Biểu hiện chung của các em là khó thở, ngứa; kiểm tra phổi và thần kinh không có ảnh hưởng gì. Chiều nay nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ học để cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra, xử lí. Đã lấy mẫu gửi kiểm định xác định nguyên nhân.

"13h00 chiều nay, 14 em đã về nhà; 15 em ở TTYT Hòa Vang sức khỏe đã ổn định; 6 em ở BV Phụ sản - Nhi (5 em đã ổn, 01 em còn ở cấp cứu do bệnh nền tim bẩm sinh)", ông Thành thông tin.

Về vấn đề hàng quán trước cổng trường, Sở đã thường xuyên có văn bản nhắc nhở. Riêng đối với slam, báo chí và ngành cũng đã cảnh báo nhiều lần. Sau sự việc này, Sở sẽ chỉ đạo các trường tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh; đồng thời có văn bản gửi UBND các quận huyện và các ngành liên quan tiếp tục tăng cường phối hợp đảm bảo an toàn, an ninh trước cổng trường.

Sở GDĐT cũng đã tham mưu UBND thành phố ban hành Công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trước cổng trường.

Hiện Công an cũng thu mẫu slam để đưa đi kiểm định tìm hiểu nguyên nhân. Nguồn gốc số đất nặn slam này đang được xác minh.

Tác giả: Nguyễn Long

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP