Tin địa phương

Vụ nghi ngộ độc bánh tráng trộn: Tất cả bệnh nhân đã xuất viện

Sau khi được chữa trị, các bệnh nhân có sức khoẻ ổn định, bác sĩ cho xuất viện.

Sáng 25/11, bác sĩ Võ Văn Thu, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Tâm Trí, TP.Đà Nẵng cho biết, tất cả 6 bệnh nhân nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh tráng trộn đều được xuất viện.

Theo bác sĩ Thu, trước đó, từ 19h ngày 18/11 đến 11h30 ngày 21/11, bệnh viện tiếp nhận 6 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng lâm sàng đau bụng, nôn, sốt, tiêu chảy.

Tất cả 6 bệnh nhân cho hay đều có sử dụng bánh tráng trộn và bánh tráng bơ vào các ngày 17, 18/11.

Tại khoa cấp cứu, các bệnh nhân được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Kết quả xét nghiệm cho thấy, các trường hợp này có dấu hiệu nhiễm trùng, nhiễm độc.

Bánh tráng trộn được bán trước trường THPT Nguyễn Hiền.

Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, tất cả các bệnh nhân đều phục hồi tốt. Bác sĩ kê đơn thuốc và theo dõi. Sức khoẻ bệnh nhân ổn định, bệnh viện cho xuất viện.

Trước đó, Người Đưa Tin Pháp luật phản ánh, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng cho biết, đang điều tra nguyên nhân khiến nhiều trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn.

Đoàn kiểm tra đối với hộ kinh doanh Nguyễn Văn M. (chú Trọc, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) kinh doanh thức ăn đường phố.

Nguyên liệu để chế biến thực phẩm được chuyên chở trên một chiếc xe máy đến bán tại vỉa hè gần trường PTTH Nguyễn Hiền. Các nguyên liệu này sẽ được trộn với nhau trước khi bán cho khách hàng, chủ yếu là học sinh.

Các nguyên liệu dùng để bán trong các ngày 17 và 18/11 không còn tại cơ sở.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 10 mẫu nguyên liệu đang sử dụng để trộn bán gồm đu đủ tươi thái sợ, xoài thái sợi, gan rim, trứng cút, đậu phụng rang, mực xé, bò khô, tép khô, sốt bơ, bánh tráng để gửi mẫu xét nghiệm và tìm các nguyên nhân có thể gây ra ngộ độc.

Hiện tại, hộ kinh doanh này đã tạm ngừng buôn bán.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP