Thế giới

Nữ sinh gốc Việt bị bạn thân máu lạnh sát hại, nguyên nhân bất ngờ

Năm 2011, gia đình nữ sinh viên gốc Việt Michelle Le bàng hoàng nhận thông tin cô bị sát hại, danh tính và thái độ hung thủ sau đó khiến ai nấy phẫn nộ.

Vụ án mạng thương tâm của nữ sinh gốc Việt Michelle Le vào năm 2011 đã khiến dư luận vô cùng bất ngờ. Được biết, thời điểm ấy, Michelle Le mới 26 tuổi, đang học ngành điều dưỡng tại Đại học Samuel Merritt ở Oakland, California, Mỹ.

Theo lời những người xung quanh để lại, Michelle Le vốn là một nữ sinh viên giàu nghị lực và chịu khó, cô đã phải sống tại gia đình họ hàng sau khi mẹ qua đời vào năm 1999.

Những hình ảnh cuối cùng của Michelle Le được ghi lại trước khi mất tích. Ảnh: MSNBC

Cụ thể, mọi chuyện xảy ra vào ngày 27/5/2011, Le đã đột ngột mất tích sau giờ nghỉ giải lao. Khi ấy, Le nói với các đồng nghiệp rằng cô sẽ tự lái xe của mình ra ngoài nhưng trên thực tế, chiến Honda SUV của cô nữ sinh lại được tìm thấy cách bệnh viện nơi cô làm việc khoảng 800m, trong xe có vết máu của cô.

Gia đình Le sau đó đã đăng tờ rơi và làm mọi cách để tìm kiếm thông tin về cô. Họ thậm chí còn treo thưởng cho ai biết tung tích của cô nhưng vẫn không có gì tiến triển. Lực lượng chức năng cũng vào cuộc và đã thẩm vấn khoảng 15-20 người bạn thân thiết với Michelle Le với hy vọng tìm được manh mối về sự biến mất bí ẩn của cô.

Qua đó, cảnh sát nhanh chóng xác định nghi phạm là Giselle Esteban, khi ấy 27 tuổi, đến từ Philippines. Được biết Esteban là bạn thân và từng học chung với Le thời trung học. Các điều tra viên cho biết họ đã xem xét kỹ lưỡng những đoạn video được ghi lại bằng camera giám sát, lịch sử điện thoại di động và mẫu ADN thu giữ để đi đến kết luận tạm giữ Esteban vào ngày 7/9/2011.

Cụ thể, Cảnh sát Hayward tiết lộ video giám sát ghi lại hình ảnh Esteban đã gặp Le trước khi cô mất tích, dấu vết máu của Le được tìm thấy bên trong xe của Esteban và ADN của cô nữ sinh cũng phát hiện trong một trong những đôi giày của Esteban.

Khoảng 10 ngày sau khi Esteban bị tạm giữ, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể đang bị phân huỷ của Michelle Le ở hẻm núi Niles Canyon của California. Trước đó, cảnh sát vốn đã nghi ngờ Esteban là người đã giết hại Le.

Ban đầu, sau khi bị bắt, Esteban tỏ rõ thái độ bất hợp tác nhưng khi đứng trước những bằng chứng không thể chối cãi, cô cuối cùng cũng chịu cúi đầu nhận tội. Theo đó, Esteban cho biết cô sát hại bạn thân chỉ vì "cuồng ghen", cho rằng Michelle Le đã quyến rũ tình cũ của mình Scott Marasigan.

Giselle Esteban bị bắt vì sát hại Michelle Le. Ảnh: ABC

Tại phiên toà xét xử, Esteban cho biết cô và Le từng học chung tại Trung học Mount Carmel ở San Diego, và sau đó sống gần nhau ở khu vực San Francisco. Hai người từng rất thân thiết nhưng mối quan hệ đã tệ đi sau khi Esteban nghe tin Le và Marasigan hẹn hò. Theo đó, Esteban thậm chí còn cho rằng bạn thân và tình cũ của mình đã có thai với nhau vào năm 2005.

Tuy nhiên, theo lời khai của Marasigan, đúng là anh từng qua lại và tìm hiểu Michelle Le nhưng mọi thứ chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng và họ đã nhanh chóng "đường ai nấy đi".

Các công tố viên cho biết, Esteban có lẽ đã lên kế hoạch sát hại Le trong suốt nhiều tháng. Cụ thể, Một chuyên gia máy tính của FBI đã làm chứng trong phiên tòa rằng Esteban đã thực hiện khoảng 300 lượt tìm kiếm thông tin của Michelle Le. Bên cạnh đó, cô còn thường tìm hiểu các nội dung về việc giết người mà không để lại dấu vết cùng các chất độc hại như kali clorua và cacbon monoxit.

Cuối cùng, Giselle Esteban bị kết tội giết người cấp độ một và lĩnh án tù chung thân. Tuy nhiên, thái độ lạnh lùng và thờ ơ của cô tại phiên toà khiến không ít người phẫn nộ. Người thân của nạn nhân cho biết: "Khi ngồi trong phiên tòa, chúng tôi luôn cảm thấy cô ta không hề tỏ ra hối cải, chỉ nhìn thẳng vào gia đình chúng tôi với ánh mắt lấp đầy sự trống rỗng".

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP