Tin địa phương

2 bị can giết người và buôn ma túy trốn khỏi nhà tạm giam ở Đà Nẵng như thế nào?

Ngày 21/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. Đà Nẵng đã di lý 2 bị can giết người và buôn ma túy từ Hà Tĩnh về lại Đà Nẵng, sau khi các đối tượng trốn khỏi nhà tạm giam vào rạng sáng 20/3.

Hai bị can tội giết người và buôn ma túy trốn khỏi trại tạm giam.


Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Trần Hà (23 tuổi, ngụ phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về hành vi Giết người. Còn đối tượng Nguyễn Phước Hơn (32 tuổi, ngụ xã Tiên An, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) bị khởi tố và bắt tạm giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Cả hai bị giam chung phòng tại nhà tạm giữ của Công an quận Hải Châu, phòng giam này có 5 người. Khoảng 2 giờ rạng sáng 20/3, Hà và Hơn phát hiện ô thông gió của phòng giam có một thanh sắt bị hỏng nên 2 bị can bàn nhau bẻ gãy rồi chui qua trốn ra ngoài.

Di lý 2 bị can về Đà Nẵng


Sau khi chạy đến đường tránh phía Nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), 2 tên tội phạm này đã bắt xe khách biển Nam Định đang lưu thông trên quốc lộ 1A, để đi ra miền Bắc. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP. Đà Nẵng đã phát lệnh truy nã đối với 2 đối tượng này.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Đà Nẵng cũng đã khoanh vùng và xác định 2 đối tượng đang di chuyển ra phía Bắc nên đã thông báo với Công an các tỉnh này phối hợp truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

Sau hơn 10 giờ truy bắt, đến 12h20 trưa 20/3, tại huyện Can Lộc, phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Phòng CSGT và Công an huyện Can Lộc phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng nguy hiểm này khi đang ngồi trên xe ô tô khách BKS: 18B - 00668, chạy hướng Nam - Bắc.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Vũ Vân Anh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP