Giáo dục

Nữ giáo viên uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng, đồng nghiệp

Sáng ngày 4/12, ông Trương Hương Hảo – Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TPHCM xác nhận với Tiền Phong về việc nữ giáo viên uống thuốc tự tử xảy ra tại trường.

Cô H. được cấp cứu tại Bệnh viện quận 7. Ảnh: Tri thức trực tuyến
Ông Hảo cho biết thêm, sức khỏe của giáo viên này đã ổn định và được cho xuất viện.

Trước đó, chiều ngày 2/12, trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức cuộc họp kiểm điểm viên chức đối với cô V.T.N.H.- giáo viên bộ môn Ngữ Văn của trường.

“Nội dung cuộc họp diễn ra bình thường, có 1- 2 giáo viên cũng góp ý nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuộc họp thì cô H đứng dậy lấy viên thuốc và chai nước ra uống. Các giáo viên của trường có can ngăn nhưng không kịp”, Tiền Phong dẫn lời ông Hảo.

Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt thông tin thêm, ngay sau sự việc, các giáo viên nhà trường đã động viên và đưa cô H. đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 7.

Sau khi tình hình sức khỏe cô H. ổn định, được cho xuất viện, nhà trường mới bàn giao cho gia đình. Phía nhà, trường vẫn đang cử công đoàn theo dõi, hỗ trợ sức khỏe cô H trong thời gian tới.

Liên quan đến sự việc này, ông Dương Trí Dũng- Phó giám đốcsở GD&ĐT TP.HCM cho biết Sở đang yêu cầu nhà trường và phòng GD&ĐT quận 7 báo cáo chi tiết để có hướng xử lý theo quy định.

Chia sẻ nguyên nhân khiến mình hành động như vậy, cô H. cho biết là do dồn nén bức xúc từ nhiều vụ việc.

Theo đó, tháng 11, cô nhận được quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản từ nhà trường với lý do không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10.

Chiều ngày 2/12, trường Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức đối với cô quy cho cô ba sai phạm gồm: không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10/2021; Gây rối trật tự công cộng và vi phạm có liên quan đến cơ quan điều tra.

Kết quả từ Bệnh viện quận 7, bệnh nhân V.T.N.H. được chẩn đoán "ngộ độc thuốc gây ngủ khác, chưa xác định". Tối ngày 2/12, cô H. đã được cho xuất viện.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP