Tin địa phương

Nữ giám đốc ngân hàng lừa đảo gần 20 tỷ đồng lĩnh án chung thân

Khánh dùng chiêu trò làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, đầu tư bất động sản để mượn tiền của nhiều người, hứa hẹn trả tiền trong vòng 10 ngày...nhưng chỉ trả lãi những ngày, tháng đầu rồi "xù" vì vỡ nợ.

Ngày 15/8, kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Kim Khánh (SN 1982, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Lê Thị Kim Khánh thời điểm bị cơ quan điều tra khởi tố

Theo cáo trạng, từ tháng 12/2018 đến tháng 10/2019, Khánh thực hiện 9 vụ lừa đảo trên địa bàn quận Liên Chiểu, chiếm đoạt 19,45 tỷ đồng.

Cụ thể, với danh nghĩa Giám đốc quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông (OCB) chi nhánh quận Liên Chiểu, Khánh dùng chiêu trò làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, đầu tư bất động sản để mượn tiền của nhiều người, hứa hẹn trả tiền trong vòng 10 ngày...

Tuy nhiên, Khánh chỉ trả lãi những ngày, tháng đầu rồi "xù" vì vỡ nợ. Các nạn nhân là những khách hàng thường xuyên giao dịch tại Ngân hàng OCB, nơi Khánh làm việc và thường tiếp xúc với Khánh.

Ngoài nhưng nạn nhân đã được xác nhận, còn có 2 công dân khác tố cáo Lê Thị Kim Khánh lừa đảo chiếm đoạt hơn 15 tỉ đồng nhưng không có giấy tờ chứng minh.

Theo lời khai, số tiền chiếm đoạt, Khánh đưa cho Vũ Thị Thanh Nhàn (SN 1980, ngụ Praha, Cộng hòa Séc) để đầu tư bất động sản tại Hồng Kông và hàng tháng được đối tượng ở nước ngoài chuyển tiền lãi cho Khánh. Tuy nhiên, Khánh không cung cấp được giấy tờ bà Nhàn nhận tiền, cơ quan điều tra không xác định được lai lịch người này.

Về phía Ngân hàng OCB, theo kết quả xác minh tại chi nhánh Liên Chiểu, ngân hàng này cấm nhân viên đáo hạn ngân hàng, việc Khánh có thực hiện hành vi này tại đây hay không thì ngân hàng không biết.

Tác giả: PTH

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP