Nhân ái

Nỗi đau người mẹ trẻ tật nguyền

Bị liệt nửa người bẩm sinh, và phải ngồi xe lăn từ nhỏ, mọi sinh hoạt cá nhân đều bò, lết lại cư ngụ tại một vùng miền núi xa xôi hẻo lánh, gia cảnh nghèo khó nên cô gái đã phiêu dạt về thành phố, để có điều kiện chữa bệnh...

Y Chinh ngồi xe lăn chăm sóc đứa con mới sinh.

* Mọi sự san sẻ yêu thương, hỗ trợ và giúp đỡ xin gửi về chị Y Chinh, qua cô Nguyễn Thị Kim Hương (sư cô Thích Nữ Minh Tịnh), Trú trì chùa Quang Châu, thôn Quang Châu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng - Sđt: 0793.577.789.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Y Chinh (26 tuổi, người dân tộc Ka Dong, quê quán thôn Điek Nót, xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum). Chúng tôi đã có dịp đến thăm hỏi, động viên và cùng san sẻ yêu thương với chị tại Mái ấm tình thương chùa Quang Châu, thôn Quang Châu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Hoàn cảnh của chị Y Chinh quá đỗi thương tâm. Bị liệt nửa người bẩm sinh, và phải ngồi xe lăn từ nhỏ, mọi sinh hoạt cá nhân đều bò, lết lại cư ngụ tại một vùng miền núi xa xôi hẻo lánh, gia cảnh nghèo khó nên một ngày của tháng 10-2017 chị đã phiêu dạt về Đà Nẵng tìm chốn nương thân. Để có điều kiện chạy chữa bệnh, chị ngồi lăn xe đi bán vé số dạo cho khuây khỏa tinh thần và sinh sống qua ngày.

Trong một lần ngồi đẩy xe lăn đi bán vé số dạo, chị đã nảy sinh tình cảm, rồi hẹn hò và trót yêu một anh chàng đồng cảnh ngộ, dẫn đến có thai, có con ngoài ý muốn. Biết được chị có thai, người ấy đã dứt bỏ ra đi biền biệt, nỗi ôm sầu, khổ đau của Y Chinh ngày càng tăng lên bội phần. Biết được người tình có thai, anh chàng đã "quất ngựa truy phong" để lại cho chị một nỗi đau, buồn man mác và nỗi lo lắng khôn nguôi đến tuyệt vọng, mà chẳng biết bấu víu vào ai. Bên cạnh đó, bản thân chị không nhà, không người thân họ hàng, không nghề nghiệp, người dân tộc chưa nói thạo tiếng Kinh, lại bị tật nguyền nỗi khổ đau nhân lên gấp bội. Trong lúc khốn đốn nghĩ quẫn, may sao có người tốt bụng đã hướng dẫn, trợ giúp chị khi sinh nở phải đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và bảo trực tiếp đến gặp sư cô Thích Nữ Minh Tịnh, Trú trì chùa Quang Châu (trong ngôi chùa này có Mái ấm tình thương) để trình bày hoàn cảnh và được sư cô thương cảm đùm bọc, cưu mang giúp đỡ chi phí về mọi mặt.

Hiện nay, mái ấm tình thương với số lượng đông, sư cô phải thuê căn trọ gần chùa, để mẹ con chị Y Chinh sinh sống và cử người nuôi dưỡng, chăm sóc. Bé trai A Quốc Bảo (hơn 3 tháng tuổi) con của chị, cũng hay ốm yếu, khóc nhiều. "Tôi là người dân tộc Ka Dong, sinh sống tại bản làng miền núi xa xôi, bản thân bị khuyết tật nặng lại gặp nhiều rủi ro, hoạn nạn rồi lang bạt dạt về thành phố và có bầu rồi sinh con ngoài ý muốn, cực khổ, lận đận trăm bề. May mắn sao, có người tốt bụng giúp đỡ, điềm chỉ và tôi đã tìm đến với sư cô Thích Nữ Minh Tịnh trình bày hoàn cảnh, được sư cô tận tình cưu mang, đùm bọc hai mẹ, con trong lúc tôi gặp khốn cùng, ơn nghĩa này tôi ghi nhớ suốt đời..." - chị Y Chinh trải lòng.

Trao đổi với chúng tôi về hoàn cảnh của chị Y Chinh, sư cô Thích Nữ Minh Tịnh chia sẻ: "Hoàn cảnh của Y Chinh hết sức ngặt nghèo, khốn khổ bị tật nguyền bẩm sinh lúc nhỏ, mọi sinh hoạt cá nhân đều ngồi trên xe lăn hoặc bò, lết quanh năm chỉ quanh quẩn trong nhà, gia đình sinh sống tại một bản làng miền núi ở Tây Nguyên.

Sư cô còn cho biết thêm, vì Mái ấm tình thương chùa Quang Châu kinh tế còn thiếu thốn, nên việc giúp đỡ hai mẹ con Y Chinh cũng còn nhiều mặt hạn chế. Qua đây sư cô mong muốn rằng, các Mạnh Thường Quân, các nhà hảo tâm, các đạo hữu và cộng đồng xã hội, hãy cùng mở rộng vòng tay nhân ái mà cứu giúp hoàn cảnh bất hạnh, thương tâm này.

Tác giả: SƠN TRÀ

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP