Xã hội

Bé gái sơ sinh tật nguyền bị mẹ bỏ rơi bên đống gạch trước cổng chùa

Người phụ nữ sau khi mang đứa con mới sinh nhưng bị tật nguyền đến bỏ rơi gần chùa đã nhắn tin cho thầy trụ trì biết và nhờ thầy "nuôi giúp". Sức khỏe của cháu bé đang rất yếu.

Bé gái đang được nhà chùa chăm sóc.

Sáng 17/1, trao đổi với PV, nhà sư Thích Nguyên Bình, Trụ trì chùa Mục Đồng, ở thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên cho biết, nhà chùa đang chăm sóc một bé gái tàn tật bị mẹ bỏ rơi. Theo đó, vào tối 11/1, một người phụ nữ đã mang con đến chùa Mục Đồng để rồi nhắn tin cho thầy Bình với nội dung: “Con vừa sinh em bé nhưng cháu bị tàn tật, nhờ nhà chùa nuôi giúp".

Thầy Bình nói rằng, con cứ đưa vào thẳng trong chùa giao cho thầy và mọi người nhưng người phụ nữ đó trả lời là không đủ can đảm xuất hiện. Thấy vậy, thầy Bình cho các phật tử đi tìm nhưng hơn 1 giờ đồng hồ vẫn không thấy.

Thầy Bình gọi điện cho người phụ nữ kia nhưng không được, nhắn tin thì một lúc sau mới trả lời là: “Thầy cứ tìm chỗ đống gạch”. Sau đó các chú tiểu đi ra đống gạch, lật vỏ bao xi măng ra thì mới thấy, do cháu bé không khóc nên không ai nghĩ người mẹ này lại có thể đậy tấm vỏ bao xi măng lên người con.

Khi kiểm tra mọi người đều xót xa chứng kiến cảnh một bé gái sơ sinh bị khoèo cả hai chân, sức khỏe yếu: "Cháu bé có sức khỏe yếu, nhân viên y tế phải cho ăn bằng ống. Hiện tại bé vẫn đang được nhà chùa chăm sóc rất chu đáo", thầy Bình cho biết.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Phan Đình Phùng (Mỹ Hào, Hưng Yên) cho biết, vào khoảng 23h30 phút, ngày 11/ 01, một cháu bé sơ sinh được phát hiện tại cổng chùa Mục Đồng. Qua thăm khám thông thường của cán bộ y tế phường cho biết, cháu bé gái khoảng 07 ngày tuổi, cháu bị khoèo cả 2 chân, cân nặng khoảng 2,5kg, chiều dài là 50 cm.

Ngày 12/01, UBND phường đã làm các thủ tục tạm bàn giao cho nhà chùa và trạm y tế chăm sóc cháu bé trong thời gian là 7 ngày. UBND phường cũng thông báo, ai là bố mẹ của cháu bé có đặc điểm nêu trên thì liên hệ với phường để nhận lại con.

Sau thời gian trên không có gia đình nào đến nhận cháu, thì UBND Phường Phan Đình Phùng tiến hành các thủ tục tiếp theo, theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Long

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Bé gái sơ sinh , bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP