Bạn cần biết

Những người này dù thèm mấy cũng không được ăn khoai tây, tránh rước họa vào thân

Khoai tây chứa nhiều dinh dưỡng, là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể ăn khoai tây vì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe

Khoai tây là thực phẩm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

Những đối tượng không nên ăn khoai tây

- Người bị dị ứng khoai tây

Trước hết, bạn cần xem mình có bị dị ứng với khoai tây không. Trong một số trường hợp, việc ăn khoai tây có thể sinh ra các triệu chứng như kích ứng da, tiêu chảy, khó tiêu, đau đầu…

- Người mắc bệnh tiểu đường

Nhiều loại khoai tây có chỉ số đường huyết cao có thể gây ra sự gia tăng nhanh chóng lượng đường trong máu và đẩy mạnh sản xuất insulin. Vì thế, những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn quá nhiều khoai tây.

- Người đang ăn kiêng

Nếu bạn đang ăn kiêng với khoai tây, hàm lượng dinh dưỡng sẽ rất hạn chế. Cơ thể sẽ không hấp thụ được vitamin A, E, K hoặc canxi, selen vì khoai tây không chứa hoặc chứa rất ít các chất này.

- Phụ nữ mang thai

Với phụ nữ mang thai cũng không nên ăn nhiều khoai tây vì chúng dễ gây đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến thể trạng bà mẹ và thai nhi.

Bà bầu không nên ăn khoai tây - Ảnh: Minh họa

Những lưu ý "đặc biệt" khi ăn khoai tây

Ăn khoai tây không đúng cách nó sẽ gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, khi ăn cần lưu ý những điều sau:

- Nên nấu khoai tây với thịt bò để làm giảm chất xơ có hại cho niêm mạc dạ dày trong loại thịt này, giúp hình thành các chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể.

- Không ăn khoai tây khi chưa gọt vỏ, khoai tây mọc mầm do để lâu hay để đông lạnh vì dễ gây ngộ độc.

- Nên gọt vỏ và ngâm khoai tây trong nước để giảm được chất acrilamit có hại cho cơ thể.

- Không nấu chung khoai tây với cà chua còn xanh để món ăn không tạo thành những cục vón khó tiêu, có hại cho dạ dày.

- Sau khi ăn khoai tây không nên tráng miệng với chuối, vì chúng sẽ tạo ra nhiều chất carbonhydrate, làm tăng nguy cơ béo phì cho cơ thể.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: khoai tây , bà bầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP