Đẹp

Mặt nạ khoai tây có công dụng gì?

Không chỉ tốt cho sức khỏe, khoai tây còn có tác dụng làm đẹp vô cùng kỳ diệu. Dưới đây là một số tác dụng của mặt nạ khoai tây.

Khoai tây không chỉ dùng nấu ăn mà còn dùng làm đẹp da cực hiệu quả. Cách trị nám bằng khoai tây cũng là phương pháp nhiều chị em sử dụng.

Bởi đặc tính giàu hàm lượng vitamin C, B6, kali, chất xơ - khoai tây sẽ giúp tăng cường sản sinh collagen tự nhiên nuôi dưỡng làn da căng mịn, tăng độ đàn hồi cho da. Bên cạnh đó, khoai tây còn giúp xóa nhanh những dấu hiệu lão hóa, làm mờ các vết thâm sạm và điều trị nám da hiệu quả.

Cụ thể, mặt nạ khoai tây có thể làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác, tăng độ sáng trên khuôn mặt và giảm quá trình tăng sắc tố. Khéo léo kết hợp với một số nguyên liệu khác bạn sẽ có được những công thức trị nám da hoàn hảo.

Cách làm mặt nạ khoai tây

Mặt nạ dưỡng trắng: Nghiền nát khoai tây (đã luộc hoặc không), trộn với bột yến mạch, pha thêm một chút nước thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 25 phút thì rửa mặt bằng nước sạch.

Giảm nếp nhăn: trộn 3 quả dâu tây, 1/2 củ khoai tây (tất cả đều đã nghiền nhuyễn) và 1 thìa sữa tươi. Đắp lên mặt 30 phút trước khi đi ngủ rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ cho da dầu: Trộn 1 củ khoai tây nấu chín đã nghiền nhuyễn với 1 thìa bột yến mạch, đắp lên da.

Chữa quầng thâm mắt: Dùng nước ép khoai tây để lạnh, thấm nhẹ lên các vùng bị thâm.

Cung cấp độ ẩm cho da khô: Trộn 1 củ khoai tây (đã hấp chín, nghiền nhuyễn) với vài thìa kem tươi, thêm vài giọt tinh dầu hạnh nhân (hoặc oliu). Đến khi hỗn hợp sền sệt thì bôi lên da.

Điều trị làn da rám nắng

Khoai tây rất tốt cho sức khỏe và làn da vì giàu các chất như protein, khoáng chất và vitamin. Khoai tây là phương pháp điều trị tại nhà cho làn da rám nắng.

Vitamin C dồi dào trong khoai tây sẽ giúp bạn có một làn da sáng hơn. Bạn có thể trộn khoai tây và nước chanh tạo thành mặt nạ hoàn hảo để chăm sóc da.

Trộn nước ép khoai tây với nước cốt chanh. Bôi đều lên mặt và vùng da bị ảnh hưởng khoảng 30-40 phút. Rửa sạch với nước lạnh.

Trị nám da

Kết hợp khoai tây và bột nghệ để đẩy lùi những hắc sắc tố trên da và dưỡng da sáng mịn, trắng hồng. Với hàm lượng chất curcumin dồi dào, nghệ sẽ giúp tẩy nhanh những khuyết điểm trên da như: sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi, mụn, sẹo thâm…

Thực hiện mẹo trị nám này đều đặn và thường xuyên mỗi ngày, chỉ sau khoảng 2 tuần những vết nám lì lợm cũng chẳng còn cơ hội mà bám trụ được nữa.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP