Số hóa

Những chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam, rẻ nhất 23 triệu đồng

Đêm 23/10, những chiếc iPhone 12 đầu tiên đã về đến Việt Nam theo đường xách tay. Phiên bản rẻ nhất dành cho phiên bản 128GB của máy hiện có giá 23 triệu đồng.

Thông tin trên Zing, tối 23/10, một cửa hàng điện thoại tại Hà Nội đã đưa bộ đôi iPhone 12 và 12 Pro về Việt Nam cùng ngày mở bán trên thế giới Theo đại diện cửa hàng tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, chiếc iPhone 12 đầu tiên được họ nhập từ Hong Kong.

Do tác động của Nghị định 98/2020 vừa chính thức có hiệu lực về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, việc buôn bán điện thoại xách tay có thể sẽ bị xử phạt tới 100 triệu đồng. Do vậy, thị trường iPhone 12 xách tay tại Việt Nam hiện tương đối im ắng.

Theo Vietnamnet, đại diện cửa hàng cho biết chỉ nhập máy về để khách tới tham khảo, còn sản phẩm thương mại nhập chính hãng sẽ được bán từ đầu tháng 12. Nguồn hàng iPhone 12 không nhiều, giá bán trong những ngày đầu có thể đội lên rất cao phiên bản rẻ nhất dành cho phiên bản 128GB của máy hiện có giá 23 triệu đồng.

Mặt trước của iPhone 12 vẫn là logo tai thỏ quen thuộc. Tuy nhiên, thiết kế của máy giờ đây có cảm giác vuông vắn hơn. Điểm đặc biệt nhất của iPhone 12 là phần vỏ ngoài được thiết kế vuông vắn như ở iPhone 5s trước đây. iPhone 12 nặng 164 gram, nhẹ hơn khá nhiều so với con số 194 gram trên iPhone 11. Máy cũng nhỏ hơn thế hệ tiền nhiệm. Vì thế, cảm giác cầm iPhone 12 gọn, nhẹ. Sự thay đổi về trọng lượng có thể đến từ kích thước, chất liệu khung, mặt kính phía trước.

So với iPhone 12, iPhone 12 Pro có thêm camera thứ ba tiêu cự telephoto (52 mm), độ phân giải 12 MP. Smartphone này cũng được trang bị cảm biến đo khoảng cách LiDAR, một số tính năng chụp ảnh như chân dung trong chế độ tối và định dạng ProRAW. Máy được trang bị viền thép bóng thay vì viền nhôm như iPhone 12, bộ nhớ trong từ 128 GB. Mức giá iPhone 12 Pro cũng cao hơn.

Những năm trước, người dùng Việt Nam thường xếp hàng trước Apple Store Orchard Singapore để chờ mua iPhone. Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh và hạn chế các chuyến bay nên không còn cảnh tượng xếp hàng dài để mua iPhone mới. Vì vậy, so với các năm, iPhone mới 2020 về chậm hơn.

Một số hình ảnh iPhone 12 đầu tiên về đến Việt Nam (ảnh: Zing; Vietnamnet):

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: iPhone 12 , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP