Kinh tế

Những cặp vợ chồng doanh nhân đình đám tại Việt Nam

Vượt qua cái bóng của người còn lại, những cặp vợ chồng doanh nhân Việt Nam đình đám dưới đây đều ghi dấu ấn bằng sự nghiệp riêng của mình.

Ông Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương (Vingroup)

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.


Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đã quá quen thuộc với dư luận khi là một trong những doanh nhân giàu nhất Việt Nam.

Không những thế, ông Vượng còn là một trong số ít doanh nhân đình đám của Việt Nam lọt vào danh sách những tỷ phú USD thế giới theo thống kê của tạp chí Forbes.

Mặc dù tên tuổi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tập đoàn Vingroup không còn xa lạ nhưng ít người biết rằng, vợ ông- bà Phạm Thu Hương cũng là một doanh nhân thành đạt.

Bà Phạm Thu Hương hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup

Trên thị trường chứng khoán, bà Phạm Thu Hương luôn nằm trong top 10 bảng xếp hạng. Đồng thời, bà Hương chiếm lĩnh vị trí số 1 trong Top 50 nữ lãnh đạo giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Vietjet)

Cùng nắm giữ cổ phần tại tập đoàn mẹ nhưng ông Nguyễn Thanh Hùng - bà Nguyễn Thị Phương Thảo lại chia tách công việc khá rõ ràng tại các công ty con.


Ngược lại với trường hợp của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông Nguyễn Thanh Hùng lại là người đứng sau sự thành công của vợ- bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Ông chủ của Sovico Holding là người khá kín tiếng, ít khi xuất hiện trước truyền thông. Tập đoàn của vị doanh nhân này đang nắm giữ hàng loạt thương hiệu nổi bật tại Việt Nam, như HDBank và Vietjet Air, đồng thời là sáng lập viên của VIB và Techcombank.

Dù ít xuất đầu lộ diện nhưng nhắc tới VietJet Air và HDBank, giới đầu tư tài chính sẽ nghĩ ngay đến "vợ chồng Hùng Thảo Sovico".

Vợ ông Nguyễn Thanh Hùng là bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang là Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM, Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet.

Ngoài ra, "nữ tướng" VietJet cũng đang giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico.

Không giống như các cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực khác, dù cùng nắm giữ cổ phần tại tập đoàn mẹ nhưng ông Hùng và bà Thảo lại chia tách công việc khá rõ ràng tại các công ty con.

Vợ chồng vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn- nữ doanh nhân Thủy Tiên

Vợ chồng vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn và nữ doanh nhâ Lê Hồng Thủy Tiên.


Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) được mệnh danh là ông vua hàng hiệu.

Tập đoàn kinh doanh đa quốc gia IPP của ông là nhà phân phối độc quyền cho 96 thương hiệu nổi tiếng thế giới với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, doanh nghiệp của bố chồng "ngọc nữ" Hà Tăng còn đứng sau hàng loạt thương vụ đầu tư đình đám, tiêu biểu như thương vụ đầu tư 40 triệu USD vào trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcadem, thương vụ rót 400 tỷ vào.Tràng Tiền Plaza thông qua công ty con Imexpan Pacific.

Tuy nhiên, những năm gần đây, việc điều hành hầu hết đã được chuyển sang tay vợ của ông, nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên.

Bà Thủy Tiên hiện là CEO của IPP và là một trong những nữ doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP