Số hóa

Nhóm người sử dụng Google nào đối mặt với nguy cơ cao bị tấn công?

Google đã gửi cảnh báo đến nhóm người dùng dễ trở thành mục tiêu tấn công trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9-2019. Đối tượng nằm trong danh sách cảnh báo của Google thường là nhà báo, nhà hoạch định chính sách và chính trị gia

Báo cáo mới được công bố bởi nhóm nghiên cứu và thống kê nguy cơ bảo mật của Google (Google's Threat Analysis - TAG) cho biết, có hơn 90% trong danh sách người dùng được cảnh báo đã nhận được những email với nội dung có gắn lừa đảo lấy cắp thông tin xác thực để truy cập vào tài khoản Google của họ.

TAG đã theo dõi hơn 270 nhóm tin tặc được chính phủ tài trợ từ hơn 50 quốc gia liên quan đến thu thập thông tin tình báo, đánh cắp tài sản trí tuệ, tấn công mạng…

Ảnh minh họa

Google cho biết, các cảnh báo đã được gửi đến nhóm người dùng dễ trở thành mục tiêu tấn công trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9-2019, tương đương 10% lượng cảnh báo email lừa đảo mà công ty đã thực hiện trong thời điểm cùng kỳ năm 2017 và 2018.

Đối tượng nằm trong danh sách cảnh báo của Google thường là nhà báo, nhà hoạch định chính sách và chính trị gia. Do đó, người dùng nên thực hiện thêm một số bước để bảo mật thêm cho tài khoản của mình.

Cảnh báo tấn công lừa đảo từ tin tặc do chính phủ nước ngoài hỗ trợ đã được gửi tới người dùng bị ảnh hưởng tại 149 quốc gia. Theo dữ liệu bản đồ mà Google chia sẻ, Hoa Kỳ, Pakistan, Hàn Quốc và Việt Nam là những đối tượng bị nhắm đến nhiều nhất.

Theo Zing, để kiểm tra xem tài khoản Google của mình đã an toàn chưa, người dùng có thể sử dụng công cụ kiểm tra an ninh Security Checkup.

Công cụ này gồm các bước gia cố và tăng cường thiết lập bảo mật cho tài khoản. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng trình duyệt Chrome để tạo mật khẩu tự động cho các tài khoản trên mạng và lưu chúng vào Smart Lock.

Smart Lock được ví như két an toàn lưu giữ thông tin cá nhân nhạy cảm. Thay vì gõ mật khẩu thủ công mỗi lần đăng nhập tài khoản, người dùng chỉ cần lưu mật khẩu vào Smart Lock và nó sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản khi có yêu cầu.

Tác giả: Đào Vũ

Nguồn tin: Báo người đưa tin

  Từ khóa: google , tấn công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP