Thế giới

Nhà khoa học hạt nhân Triều Tiên nghi đã tự vẫn sau khi từ Trung Quốc trở về

Một nhà khoa học hạt nhân Triều Tiên đào tẩu được cho là đã tự tử bằng thuốc độc sau khi bị bắt giữ và bị ép trở về nước, Dailymail cho biết ngày 28/12.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các chuyên gia về hạt nhân (Ảnh: AFP)

Theo Dailymail, nhà khoa học này vốn là nhân viên thuộc Trung tâm vật lý, Học viện Khoa học ở Bình Nhưỡng. Ông cùng một nhóm người Triều Tiên đào tẩu đã bị lực lượng an ninh Trung Quốc bắt giữ tại thành phố Thẩm Dương hôm 4/11 và bị buộc trở về Triều Tiên hôm 17/11.

Tuy nhiên, nhà khoa học này được cho là đã uống thuốc độc tự vẫn vài giờ sau khi bị biệt giam tại Cơ quan an ninh nhà nước Triều Tiên ở thành phố Sinuiju.

“Ông ấy đã tự vẫn chỉ vài giờ sau khi bị biệt giam. Ông ấy đã tử vong thậm chí trước khi bị thẩm vấn về lý do đào tẩu, ai tiếp tay cho ông ấy đào tẩu và đào tẩu như thế nào”, Dailymail dẫn một nguồn thạo tin giấu tên cho biết.

Nguồn tin nói rằng, nhà khoa học đào tẩu này rất có thể đã bị khám xét người nhiều lần khi bị đưa từ Trung Quốc trở về, song không biết vì lý do gì ông ấy vẫn có thể mang thuốc độc vào phòng biệt giam.

Cũng theo nguồn tin này, nhà khoa học nói trên đã xin nghỉ phép và có những dấu hiệu căng thẳng về chương trình nghiên cứu của mình. “Ông ấy bất ngờ tới thăm họ hàng gần biên giới mà không cho gia đình biết, cũng không mang theo giấy tờ tùy thân. Khi biết giới chức năng đang tìm kiếm mình, ông ấy biến mất”, nguồn tin cho biết.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP