Trong nước

Nguyên Phó chủ tịch Nam Định chính thức làm việc cho một công ty tư nhân

Từ ngày 1/7, ông Bạch Ngọc Chiến, nguyên Phó chủ tịch Nam Định sẽ chính thức thôi làm việc Nhà nước để "chuyển sang làm cho một công ty tư nhân".

Trước khi chính thức làm việc cho một tập đoàn giáo dục tư nhân, ông Bạch Ngọc Chiến làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam.

Ông Bạch Ngọc Chiến tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội năm 1994, lấy bằng thạc sĩ về quan hệ ngoại giao tại Đại học Monash (Úc) năm 2000. Ông cũng tốt nghiệp cử nhân Luật tại Đại học Luật Hà Nội. Hiện ông đang học chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại trường Kinh doanh Shidler của Đại học Hawaii (Mỹ).

Ông Bạch Ngọc Chiến. Ảnh: VTC News

Ông Chiến khởi nghiệp là giáo viên tiếng Anh và sau đó là hướng dẫn viên du lịch (1994-1996). Ông thi công chức Bộ Ngoại giao cuối năm 1996 và kể từ đó đã kin qua các vị trí: Chuyên viên Vụ Thông tin Báo chí Bộ Ngoại giao. Từng là tùy viên báo chí của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ giai đoạn 2002-2005. Năm 2007, ông giữ chức vụ Trưởng Ban Truyền hình Đối ngoại, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV4).

Ông là 1 trong 44 cán bộ được Ban chấp hành Trung ương Đảng luân chuyển công tác vào tháng 3/2014. Tại kỳ họp thứ 8 (kỳ họp bất thường) năm 2014, Hội đồng Nhân dân tỉnh Nam Định khóa XVII, nhiệm kỳ 2011-2016, với 100% số phiếu tán thành đã bầu ông làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định. Tháng 7/2019, ông Bạch Ngọc Chiến được điều động, chỉ định tham gia làm ủy viên Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Từ ngày 1/7, ông Bạch Ngọc Chiến, ủy viên Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ chính thức thôi làm việc Nhà nước để "chuyển sang làm cho một công ty tư nhân", công ty được ông Chiến lựa chọn là EQuest Group, một tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Lý giải lý do đến với giáo dục, ông Chiến cho biết, duyên nợ của mình với giáo dục đến khá sớm và khá nhiều.

"Tôi khởi nghiệp là giáo viên tiếng Anh tại Trung tâm tiếng Anh Đại học Bách khoa, rồi sau đó là Viện Đại học Mở. Khi đã có chút “danh” tôi được mời làm giảng viên thỉnh giảng cho các trường như Học viện Báo chí, Học viện Hành chính Quốc gia, Học viện Tư pháp, Học viện Ngoại giao… Tôi thích công việc này vì có thể chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện của mình", ông Chiến nói với VTC News.

Trước đó, chia sẻ trên facebook, nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định khẳng định: "Hơn 23 năm làm việc, trong đó có 13 năm làm quản lý, tôi tự nhận là người chăm chỉ, cầu tiến và đàng hoàng. Cho đến nay, tôi thấy vinh dự cũng đã lớn, khả năng đáp ứng và thích ứng với yêu cầu công việc ở cấp độ cao hơn của tôi đã đến giới hạn và cũng không thấy có triển vọng phát triển hơn nữa".

Trong thông cáo gửi báo chí, ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn giáo dục EQuest Education Group (EQuest), cho biết ông Bạch Ngọc Chiến chính thức làm việc tại EQuest kể từ ngày hôm qua 1/7, với chức danh Phó Chủ tịch tập đoàn, phụ trách chiến lược.

Theo đó, trên cương vị này, ông Chiến sẽ cùng ban lãnh đạo EQuest hoạch định chiến lược tăng trưởng và phát triển mạng lưới đối tác trong và ngoài nước.

Lãnh đạo đơn vị này cho hay, việc mời ông Chiến tham gia vào đội ngũ lãnh đạo vì tin rằng, ông Chiến có nền tảng học vấn rộng, kinh nghiệm đa dạng cả ở khu vực công và tư, đồng thời có chung tầm nhìn, ước vọng và quan điểm về cách đóng góp cho tương lai của giáo dục Việt Nam.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP