Thể thao

Người từng chê bai bóng đá Việt Nam liệu có giúp HAGL "hồi sinh"?

Sau những mùa giải không thực sự thành công, nhiều khả năng HAGL sẽ đưa về sân Pleiku vừa mới lại vừa cũ để dẫn dắt đội bóng này trong thời gian sắp tới

Ở mùa giải vừa qua, dù HAGL đã có bước tiến vượt bậc khi lần đầu tiên giành được vị trí thứ 7 trên BXH V.League sau nhiều năm lứa học viên đầu tiên của học viện HAGL JMJ như Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn... ra mắt. Vậy nhưng, kết quả này vẫn chưa khiến ông thực sự hài lòng.

Vì thế, Bầu Đức dường như rất muốn làm điều gì đó để thay đổi điều này. Cụ thể, ngoài việc đưa Công Phượng trở lại với đội bóng phố Núi, ông bầu này còn lên kế hoạch để cải tổ mạnh mẽ bộ khung của Ban huấn luyện. Cái tên được kỳ vọng sẽ giúp HAGL "lột xác" mạnh mẽ và trở thành thế lực mới của bóng đá Việt Nam trong tương lai không ai khác chính là Kiatisak.

Theo nhiều nguồn tin, cựu danh thủ người Thái Lan, Kiatisak sẽ dẫn dắt HAGL tại V.League bắt đầu từ mùa giải tới. "Zico Thái" từng có những năm tháng thành công rực rỡ trong màu áo đội chủ sân Pleiku. Sau khi giải nghệ, ông được Bầu Đức đặt niềm tin khi được giao trọng trách dẫn dắt đội bóng này.

Thế nhưng vì nhiều nguyên do, trên cương vị mới, Kiatisak không thể giúp HAGL gặt hái được những thành công như mong đợi. Trở về Thái Lan, với tài năng của mình, "Zico Thái" liên tiếp giúp các cấp độ ĐTQG có được những thành công rực rỡ.

Sau nhiều năm mài dũa trong vai trò HLV trưởng của các cấp độ ĐTQG Thái Lan cũng như CLB, chắc chắn, HLV Kiatisak đã tích lũy đủ cho mình kinh nghiệm để giúp HAGL có thể "hồi sinh" trong thời gian tới nếu thương vụ này xảy ra.

Liệu HLV Kiatisak có trở lại Việt Nam để dẫn dắt HAGL thêm một lần nữa?

Cơ sở để khẳng định điều này nằm ở chỗ lực lượng của HAGL là rất tốt. Các cầu thủ được đào tạo bài bản, có chiều sâu. Họ hầu hết đều là những nhân tố nổi bật của lứa một học viện HAGL JMJ. Dù sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt nhưng các cầu thủ HAGL lại thiếu đi định hướng về lối chơi cũng như cảm hứng chơi bóng.

HLV Kiatisak là người rất giỏi trong việc giúp các học trò có được cảm hứng thi đấu và động lực phấn đấu trong mọi hoàn cảnh. Mặt khác, "Zico Thái" rất hiểu phong cách và lối chơi của đội bóng phố Núi nhờ những năm tháng chinh chiến cho đội bóng này.

Sẽ không quá khó khăn để ông có thể bắt nhịp, làm quen với những người học trò mới. Bởi lẽ, khi còn dẫn dắt các cấp độ ĐTQG Thái Lan, đội bóng của ông không ít lần đã chạm trán với bóng đá Việt Nam khi ấy với nòng cốt là các cầu thủ HAGL.

Việc hiểu được những điểm mạnh, yếu của họ giúp ông dễ dàng hơn trong việc xây dựng lối chơi dựa trên năng lực của các học trò. Nếu Bầu Đức thuyết phục thành công HLV Kiatisak, HAGL hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch trong tương lai bởi những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn... đang bước vào độ chín của sự nghiệp.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Kiatisak , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP