Thể thao

HLV Kiatisak nhận định về cơ hội của Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup

Theo cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisak, cả Việt Nam và Thái Lan đều có cơ hội lớn lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trả lời phỏng vấn kênh Trueid TV (Thái Lan) ngày 2-7, cựu danh thủ bóng đá Thái Lan Kiatisak cho rằng cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 tới lá khá sáng sủa.

"Ở bảng đấu này, Việt Nam là đội thuận lợi nhất vì V-League trở lại sớm nên các cầu thủ VN có điều kiện thi đấu cọ xát nhiều hơn các đối thủ. Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng có nhiều thời gian hơn để tập trung và luyện tập. Dù vậy, tuyển Thái Lan vẫn có cơ hội cao bởi có thể chiến thắng 2 trận trên sân nhà trước Indonesia, Malaysia và có ít nhất 1 điểm trước UAE", HLV Kiatisak nói.

"Đến tháng 9, các giải đấu ở Thái Lan mới trở lại, điều này có ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia hay không thì phải xem kế hoạch huấn luyện của HLV Nishino. Theo tôi, mọi người hãy ủng hộ tuyệt đối cho đội tuyển Thái Lan", "Zico Thái" nói thêm.

Hiện tại, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm với chuỗi 5 trận bất bại và là đội bóng có thành tích ấn tượng nhất bảng đấu này sau những lượt đấu đã qua. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm), Indonesia (0 điểm).

HLV Kiatisak đánh giá cao cơ hội của Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup

Với 5 trận toàn thua đứng ở vị trí cuối bảng, Indonesia về cơ bản đã không còn cơ hội đi tiếp. Theo nhận định của giới chuyên môn cả Thái Lan, UAE và Malaysia vẫn còn cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này khi khoảng cách giữa họ không quá lớn.

Trong đó cơ hội góp mặt ở vòng loại 3 của đội tuyển Việt Nam là sáng nhất và đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ cần có thêm 6 điểm ở lượt trận cuối là chắc suất có mặt ở vòng loại thứ 3 mà không cần quan tâm tới kết quả của các cặp đấu khác.

Trường hộp đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ có được 4 điểm sau 3 lượt trận cuối khả năng lớn chúng ta sẽ bị mất quyền tự quyết và tay các đối thủ còn lại.

Theo HLV Park Hang Seo, trận làm khách của Malaysia vào tháng 10 tới ảnh hưởng nhiều tới khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup năm nay.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP