Nhân ái

Người mẹ cạn nước mắt ôm con trai 7 tuổi trải qua 7 lần phẫu thuật cứu đôi chân

Bị xe tải cán qua chân, Phúc mất đi chân trái, chân còn lại bị viêm đang đứng trước nguy cơ nhiễm trùng phải cắt bỏ nốt.

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức, con trai chị phải cắt bỏ bên chân trái mới giữ lại tính mạng”, chị Nguyễn Thị Kim Dung (42 tuổi, Thanh Hoá) giật mình tỉnh giấc trong cơn ác mộng. Đã 4 tháng kể từ ngày cậu con trai Phạm Nguyễn Văn Phúc 7 tuổi, bị cắt bỏ chân do xe tải cán qua, chưa khi nào chị Dung quên khoảnh khắc kinh hoàng ấy, tiếng bác sĩ vẫn văng vẳng bên tai.

Một ngày giữa tháng 11, chị Dung cùng chồng có việc bận nên nhờ ông nội chở Phúc đi học. Đoạn đường từ trường đến nhà chỉ vài cây số, bình thường hai ông cháu đi thành quen, nhưng hôm ấy một chiếc xe tải vượt ẩu đã lao sang làn đường ngược chiều đâm vào hai ông cháu.

Ông nội Phúc ngã vào vệ cỏ, trong khi cậu bé văng ra đường bị phần bánh cuối xe tải cán qua chân trái, rách phần hậu môn, chân phải cũng chấn thương nặng.

Chị Dung bật khóc nghĩ đến những đau đớn mà con phải trải qua. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)

Đi ngang qua đoạn đường trên, thấy nhiều người túm tụm lại, chị Dung linh tính không hay nên chạy lại gần, thì thấy balo của con trai văng ra đường, chị chết đứng tại chỗ.

“Cả đời này tôi không thể quên ngày hôm ấy, con trai máu me đầy người, chân trái dập nát được đưa lên xe cứu thương ngay trước mặt mà tôi không thể cử động nổi cơ thể để chạy theo”, chị Dung nói.

Phúc cùng ông nội được đưa đi cấp cứu, do chấn thương nặng cậu bé được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chị Dung chạy xe máy theo sau. Gia đình hoàn cảnh khó khăn, để đủ tiền đóng viện phí cho con, vợ chồng chị vay mượn khắp anh em, bạn bè được 18 triệu đủ đóng vào viện phí cho con mổ gấp.

Cậu bé nhanh chóng được đưa vào phòng mổ thực hiện cắt bỏ phần dập nát ở chân trái, xử lý vết thương phần hậu môn và gãy chân phải.

Cuộc phẫu thuật thứ nhất trôi qua, ít ngày sau ca phẫu thuật thứ hai được thực hiện, nối xương và cơ mong muốn giữ được lại đôi chân cho con. Tuy nhiên, chân Phúc không thể phục hồi, tím đen, bé bị suy đa tạng, nhiễm trùng máu, bắt buộc bỏ chân để giữ tính mạng.

Nghe bác sĩ thông báo con trai phải cắt bỏ chân, chị Dung ngất tại chỗ.

Phúc bị mất chân trái sau tai nạn. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)

Ca phẫu thuật thứ 3 kết thúc, Phúc được chuyển đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác để thực hiện tiếp tục 4 ca ghép da. Đau đớn thể xác khi trải qua 7 cuộc phẫu thuật cũng không bằng nỗi đau tinh thần trong lòng cậu bé.

Từ ngày mất chân, Phúc không nói chuyện với ai trong nhà, thi thoảng vài đứa trẻ đến chơi cậu nói được vài câu rồi buồn rầu nhìn các bạn ra về. Trong sâu thẳm, Phúc lo sợ không còn chân sẽ không được đến trường, không có bạn chơi.

7 cuộc phẫu thuật trong 4 tháng với một đứa trẻ 7 tuổi thật sự quá sức, nhưng phần chân phải của Phúc lại xuất hiện viêm, hoại tử. Phúc lần nữa quay trở lại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để thực hiện ca phẫu thuật thứ 8, cắt nạo phần hoại tử. Dự kiến ca phẫu thuật này sẽ diễn ra cuối tháng 2/2024.

Nếu thành công, Phúc sẽ tiếp tục thực hiện ca phẫu thuật thứ 9 đóng hậu môn nhân tạo để tập phục hồi chức năng.

Cậu bé mong có thể sớm khỏi bệnh để về đi học. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)

Liên tục phẫu thuật cho con, kinh tế gia đình chị Dung kiệt quệ. Chị phải nghỉ việc để theo con đi viện, số lương công nhân 6 triệu đồng/tháng nay chẳng còn. Chồng chị chạy xe ôm, tháng được tháng mất, chỉ đủ tiền ăn nuôi 6 người già trẻ, lớn bé trong nhà.

4 tháng sau biến cố, gia đình chị đã vay 200 triệu chạy chữa cho Phúc, song vẫn còn 2 ca phẫu thuật sắp tới chưa biết làm thế nào để xoay xở. Sổ đỏ duy nhất trong nhà được bố mẹ chồng cầm cố để xây nhà cách đây ít năm.

Bác sĩ Hồng Quý Quân, Phó Trưởng khoa - khoa phẫu thuật Nhi và sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương do tai nạn giao thông, đã cắt bỏ chân trái. Hiện chân phải viêm, chảy dịch phải thực hiện mổ loại bỏ phần hoại tử.

“Sắp tới đây là ca phẫu thuật thứ 8 của bệnh nhân”, bác sĩ Quân nói và cho biết bệnh nhi phải thực hiện ít nhất 9 ca phẫu thuật mới có thể phục hồi. Tuy nhiên, thương tổn của Phúc là vĩnh viễn, cuộc sống sau này sẽ gặp nhiều khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho cháu Phạm Nguyễn Văn Phúc xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24011

Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911

Tác giả: NGUYỄN NGOAN

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP