Nhân ái

Xót thương hoàn cảnh bi đát của nữ sinh gặp tai nạn giao thông

Bị tai nạn giao thông gãy 7 răng, vỡ xương 2 hàm nhưng nữ sinh Trúc phải về nhà theo dõi, điều trị vì bố và anh trai đều đang lâm bệnh nặng.

Gặp tai nạn nhưng vì bố bệnh nặng bệnh viện trả về nên gia đình cũng xin đưa Trúc về nhà để theo dõi. (Ảnh: P.C)


Giữa cái rét như cắt da thịt, chứng kiến bố con, anh em Phan Thị Trúc (SN 2007, học sinh lớp 11, Trung tâm GDTX huyện Cẩm Xuyên) phải chống chọi với từng cơn đau khiến ai cũng không thể cầm được lòng mình.

Cách đây hơn 1 tuần, khi đang trên đường đi học về, Trúc không may bị một người đàn ông phụ hồ đi xe máy tông phải. Cú tông mạnh khiến em bất tỉnh, phải nhập viện khẩn cấp.

Trúc được xác định bị gãy 7 chiếc răng, vỡ xương 2 hàm. Gần 1 tuần điều trị với chi phí hơn 50 triệu đồng, nay gia đình không xoay xở được nữa đành đưa em về theo dõi tại nhà.

Bà Bùi Thị Minh (SN 1967, mẹ của Trúc) cho biết, các bác sĩ bảo chi phí để trồng 7 chiếc răng của Trúc khá lớn.

Em Trúc gặp nạn khi trong nhà đang trải qua chuỗi ngày dài đầy cám cảnh, bi đát, nợ nần chồng chất, khánh kiệt.

Nhiều năm qua, bố của Trúc là ông Phan Khắc Kiên (SN 1967, thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) mắc bệnh Whitmore “vi khuẩn ăn thịt người”, viêm màng não, bệnh gan. Khi Trúc gặp nạn, ông Kiên cũng đang điều trị tại bệnh viện ở Hà Nội. Nay bệnh tình của ông Kiên quá nặng nên phía bệnh viện đã trả về. Bệnh tật hành hạ khiến người ông Kiên chỉ còn da bọc xương.

Cả 3 người trong gia đình Trúc đều lần lượt lâm bệnh khiến gia cảnh túng quẫn. (Ảnh: P.C)

Không những thế trong gia đình này có anh Phan Khắc Hiệp (SN 1993, anh trai của Trúc) không được nhanh nhẹn bình thường nhưng thỉnh thoảng được những người trong làng cho đi theo phụ hồ kiếm thêm ít đồng. Thế nhưng cũng mới đây, anh Hiệp mắc bệnh về mắt phải đưa ra Hà Nội để mổ. Về nhà với cặp mắt bị băng kín gạc khiến anh Hiệp cũng không làm được gì.

Đã nghèo, đã khánh kiệt tột cùng lại còn gặp eo. Gặp nạn thương tâm ấy vậy mà người đàn ông gây tai nạn quá nghèo cũng không hỗ trợ được gì ngoài thăm hỏi, một vài hộp sữa.

“Trong nhà chỉ còn mỗi tôi có thể đi lại chạy vạy, nhưng bản thân già cả, không được khỏe mạnh như người ta, không biết những ngày tới rồi phải lo lắng cho bố con Trúc sao nữa”, bà Minh, mẹ của em Trúc nghẹn ngào, bật khóc.

Trước hoàn cảnh bi đát của gia đình em Trúc, mong rằng qua Báo GD&TĐ các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ để bố con nữ sinh tội nghiệp phần nào vượt lên nỗi đau bệnh tật.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:
1. Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ. Địa chỉ: Số 2, ngõ 5 đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Hotline: 0913.473.217

2. Hoặc ủng hộ qua số tài khoản Tên TK: Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ, số TK: 111601684999 Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP