Xã hội

Người đàn ông 37 tuổi tử vong khi đang cách ly

Bệnh nhân trở về từ TP.HCM, vào viện trong tình trạng sốt cao nhiều ngày, đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Vào chiều ngày 23/2, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa đã xác nhận thông tin một bệnh nhân nam tử vong khi đangcách ly phòng COVID-19 ở Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Ông Trương cho biết, bệnh nhân này qua đời vào 15h cùng ngày.

"Có bệnh nhân tử vong nhưng kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lúc 22h tối ngày hôm qua (22/2) đã âm tính. Hiện chúng tôi đang cho lấy mẫu để xét nghiệm lần nữa nhưng chưa có kết quả", ông chia sẻ.

Được biết, bệnh nhân tử vong là L.Q.M. (SN 1984, quê Ninh Thuận). Ông M. về quê vợ ở thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, ăn Tết từ ngày 5/2. Trước đó, người đàn ông này từng đi quan phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM (vùng có dịch).

Những ngày ở quê vợ, ông M. xuất hiện biểu hiện khó thở, ho nhưng chỉ mua thuốc và điều trị ở Trạm Y tế xã Hoạt Giang. Tình hình chuyển biến nặng hơn nên đến sáng ngày 21/2, ông M. vào Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn để thăm khám. Chiều cùng ngày, ông M. nhập viện, được chụp phổi và có dấu hiệu viêm phế quản.

Bệnh viên Đa khoa Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Ảnh: Nhân Dân

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân này đã được cách ly ở khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Thị xã Bỉm Sơn. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng được Trung tâm Y tế Bỉm Sơn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC). Đến tối ngày 22/2, ông M. nhận kết quả âm tính lần 1.

Sáng ngày 23/2, nhận thấy ông M. có dấu hiệu sốt cao, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã cho chụp X quang phổi. Kết quả cho thấy bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngưng thở, ngừng tim. Tới 15h cùng ngày, bệnh nhân tử vong. Trước khi nhập viện, ông M. có bệnh tiểu đường tuýp 2, biến chứng suy gan thận.

Theo ông Trịnh Xuân Hiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế Bỉm Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn, Trung tâm Y tế Bỉm Sơn, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn và các bộ phận liên quan đã tiến hành họp khẩn, đi đến biện pháp tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn. Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 17h30 ngày 23/2.

Công tác phun thuốc khử trùng tiêu độc cũng được thực hiện ở những nơi trong bệnh viên mà ông M. từng đi qua. Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng rà soát tất cả những người đã tiếp xúc với bệnh nhân này trong thời gian qua.

UBND huyện Hà Trung, UBND xã Hoạt Giang đã thành lập ngay 2 chốt chặn tại xã Hoạt Giang để kiểm soát người ra, vào khu vực. Trong khi đó, UBND thị xã Bỉm Sơn khởi động lại khu cách ly tập trung ở Trường Đại học Tài nguyên môi trường (phân hiệu Bỉm Sơn) với khả năng tiếp nhận tới 200 người tới cách ly tập trung.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: cách ly , t , thanh hóa , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP