Tin địa phương

5 người tiếp xúc gần với công nhân Hải Dương tự nguyện cách ly

Sau khi có kết quả xét nghiệm của công nhân quê Hải Dương âm tính lần 1 với Covid-19, đã có 5 người tiếp xúc gần với công nhân Hải Dương tự nguyện cách ly tại nơi làm việc.

Đà Nẵng tăng cường rà soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào thành phố để phòng chống dịch.ẢNH: HUY ĐẠT


Liên quan vụ công nhân N.B.K (34 tuổi, quê Hải Dương) về quê ăn tết sau đó trở lại TP.Đà Nẵng có triệu chứng ho, sốt và có đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), sáng 23.2, ông Huỳnh Anh Nhiên, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Đông (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), cho biết sau khi anh K. có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính lần 1, những người có tiếp xúc với anh K. đã tự nguyện thực hiện cách ly tại nơi làm việc.

“Sau khi phát hiện, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng đưa anh K. đi cách ly tập trung theo quy định. Đã có 5 người có tiếp xúc với anh K. tự nguyện cách ly tại nơi làm việc. Địa phương sẽ phong tỏa nơi làm việc của anh K. nếu anh này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2", ông Nhiên thông tin thêm.

Lực lượng chức năng đưa anh N.B.K (quê Hải Dương) đi cách ly tập trung trong đêm 20.2.ẢNH: HUY ĐẠT

Trước đó, bác sĩ Võ Văn Đông, Phó giám đốc Trung tâm y tế Q.Hải Châu, cho biết đã đưa anh K. đi cách ly tập trung và tổ chức phong tỏa khu nhà công nhân trong thời gian chờ có kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1.

Sáng 23.2: Thêm 3 ca mắc Covid-19 ở Hải Dương liên quan đến ổ dịch Kim Thành

Sáng cùng ngày (23.2), đại tá Trần Phước Hương, Trưởng công an Q.Hải Châu, cho biết Công an Q.Hải Châu và công an các phường đã phối hợp với lực lượng y tế truy vết những người tiếp xúc với anh K. trong đêm 20.2. Sau đó, công tác điều tra dịch tễ sẽ do CDC Đà Nẵng thực hiện và công an phối hợp hỗ trợ.

Tăng cường kiểm soát người và phương tiện ở cửa ngõ TP.Đà Nẵng nhằm phòng chống dịch Covid-19.HUY ĐẠT

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 20.2, Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Đà Nẵng (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) có tiếp nhận nam bệnh nhân N.B.K (34 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) có triệu chứng ho, sốt.

Sau khi khai báo y tế, được biết anh K. vừa về quê ở tỉnh Hải Dương vào dịp Tết Nguyên đán và trở lại Đà Nẵng vào ngày 16.2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), BV đã yêu cầu anh K. lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, không được rời khỏi BV. Tuy nhiên, anh K. không lấy mẫu xét nghiệm và tự ý rời khỏi BV.

Nhận được tin báo từ BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế Q.Hải Châu, Công an các phường trên địa bàn Q.Hải Châu tiến hành truy vết khẩn cấp, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đưa đi cách ly tập trung đối với anh N.B.K. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh K. âm tính lần 1 với Covid-19.

Tác giả: Huy Đạt

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: cách ly , công nhân , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP