Tin địa phương

Người dân Đà Nẵng sẽ đi chợ với thẻ ứng dụng công nghệ QR Code

Thay vì mỗi lượt cầm một thẻ đi chợ theo ngày chẵn, lẻ để phòng dịch Covid-19, người dân Đà Nẵng sẽ được phát thẻ đi chợ có QR Code để các chợ ứng dụng công nghệ tiếp nhận thông tin người đi chợ.

Ngày 20/5, Sở Công Thương TP Đà Nẵng thông tin, việc thí điểm ứng dụng thẻ đi chợ QR Code sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 24/5.

Mục đích ứng dụng thẻ đi chợ QR Code nhằm tiết kiệm chi phí in ấn thẻ đi chợ so với trước; đồng thời, giúp tiếp nhận thông tin người đi chợ chính xác, khoa học hơn phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mẫu thẻ đi chợ ứng dụng công nghệ QR Code

Theo đó, khi đi chợ, người dân sẽ xuất trình thẻ để lực lượng của các ban quản lý chợ dùng thiết bị di động thông minh kết nối mạng internet tiếp nhận thông tin người đi chợ qua QR Code.

Các chợ lớn ở quận Hải Châu - quận trung tâm thành phố (gồm chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường) được chọn thí điểm tiếp nhận thông tin người đi chợ có thẻ QR Code.

Hiện các chợ đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng kiểm soát, các thiết bị di động thông minh có kết nối mạng internet, cài đặt ứng dụng Thẻ vào chợ QR Code để quét mã đi chợ của người dân.

UBND quận Hải Châu sẽ phát thẻ vào chợ QR Code đến các hộ dân ở các phường Hải Châu I, Hải Châu II, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam trên địa bàn quận, để người dân có thẻ đi chợ ứng dụng công nghệ từ 24/5 tới.

Người dân thuộc các phường, xã khác (không thuộc 5 phường nêu trên), khi vào chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và Đầu mối Hòa Cường vẫn áp dụng thẻ vào chợ bằng giấy in sẵn từng ngày như trước đây cho đến khi có thông báo mới.

UBND quận Hải Châu và UBND các quận, huyện sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai nhân rộng áp dụng ứng dụng Thẻ vào chợ QR Code cho người dân trên địa bàn các phường, xã thuộc thẩm quyền quản lý.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP