Pháp luật

Nghi vợ ngoại tình, người chồng ở Đà Nẵng ôm 2 quả mìn đến nhà nói chuyện

Sáng nay, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lương Vĩnh (SN 1976, trú quận Liên Chiểu) 8 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, trong thời gian sinh sống, Vĩnh và vợ là Nguyễn Thị Tố Loan (SN 1983, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà) xảy ra mâu thuẫn nên chị Loan bỏ về nhà mẹ ruột.

Vĩnh nhiều lần liên lạc và đến nhà nói chuyện nhưng chị Loan không đồng ý quay về.

Bị cáo Vĩnh tại phiên tòa

Ngày 5/10/2018, Vĩnh lên mạng xã hội nói chuyện với chị Loan đe dọa “mi mà không về nhà thì tau cho mi chết”. Bị cáo này quay camera cho chị Loan thấy 2 quả mìn (loại mìn dùng để đánh cá) mà trước đó Vĩnh nhặt được.

Tưởng vợ nhìn thấy mìn thì hoảng sợ về nhà nhưng chị Loan tỏ thái độ dứt khoát không về và đề nghị ly hôn với Vĩnh.

Tối 8/10/2018, sau khi uống rượu, Vĩnh bực tức và nghi ngờ chị Loan ngoại tình nên nảy sinh ý định giết vợ.

Sau đó, Vĩnh lấy 2 quả mìn và bật lửa bỏ vào túi quần, điều khiển xe máy đến nhà bà Nguyễn Thị Nhành (mẹ chị Loan) ở tổ 16 phường Mân Thái, quận Sơn Trà nhằm mục đích nổ mìn giết chị Loan.

Tại đây, chị Loan không có nhà nên giữa bà Nhành và Vĩnh to tiếng với nhau. Nghe vậy, Nguyễn Thanh Sang (em chị Loan) ra đuổi Vĩnh về thì Vĩnh nói với Sang “mi muốn chết không tau cho mi nổ”.

Nghe nói đến “nổ”, Sang hoảng hốt tri hô, người dân xung quanh khống chế Vĩnh giao cho công an.

Tại phiên tòa hôm nay, Vĩnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết vì nghi ngờ vợ ngoại tình và đòi ly hôn nên bực tức đòi nổ mìn giết vợ.

Tác giả: Hồ Giáp

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP