Thế giới

Nghi phạm giết người bắn chết hai cảnh sát rồi tự thiêu

Nghi phạm giết người đã bắn chết hai sĩ quan cảnh sát, sau đó lẫn trốn vào một căn nhà rồi phóng hỏa tự thiêu.

Hai sĩ quan cảnh sát ở Hawaii (Mỹ) vừa bị bắn chết hôm 19-1 sau khi đến xử lý một vụ tấn công tại một ngôi nhà ở TP Honolulu, đài Fox News dẫn lời Thống đốc David Ige của bang Hawaii.

Ban đầu các sĩ quan nhận một cuộc gọi về một vụ tấn công ở gần căn cứ Diamond Head. Nghi phạm 68 tuổi đã đâm chết chủ nhà của mình rồi bỏ trốn. Khi cảnh sát rượt theo, người đàn ông này đã nổ súng vào các sĩ quan và khiến hai người thiệt mạng, truyền thông địa phương cho hay.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: REUTERS

"Toàn bộ tiểu bang của chúng tôi vô cùng thương tiếc về sự mất mát của hai sĩ quan Cảnh sát Honolulu, vừa bị giết trong khi làm nhiệm vụ sáng nay. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của họ." - ông Ige nói.

Ông Kirk Caldwell - thị trưởng thành phố Honolulu ngay sau đó cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đối với hai sĩ quan thiệt mạng: "Đây là một thảm kịch chưa từng có không chỉ với thành phố Honolulu mà toàn bộ bang Hawaii".

Sau khi vụ nổ súng xảy ra, một ngôi nhà được cho là nơi nghi phạm đang lẫn trốn bị bốc cháy. Truyền thông địa phương chưa xác nhận, nhưng có thông tin rằng nghi phạm có thể đã chết trong vụ hỏa hoạn.

Vụ cháy còn lan sang ít nhất 4 ngôi nhà lân cận và một xe cảnh sát đỗ gần đó.
Cảnh sát hiện đã phong tỏa một số con đường gần đó và yêu cầu người dân tạm thời không đến gần khu vực này.

Tác giả: TÚ QUYÊN

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

  Từ khóa: bắn chết , nghi phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP