Giáo dục

Nam sinh lớp 7 bị bạn bạo hành dẫn đến sang chấn tâm lý đã dần vui vẻ trở lại

Liên quan đến vụ nam sinh Vũ Văn Tuấn K., lớp 7 bị nhóm bạn bạo hành hội đồng dẫn đến rối loạn tâm lý xảy ra tại trường THCS Đại Đồng (Thạch Thất, Hà Nội) thời gian vừa qua, chiều 28/11, trao đổi với PV Đời sống và Pháp luật, ông Đỗ Công Dực, Hiệu trưởng Trường THCS Đại Đồng (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, nam sinh K. bị đánh hội đồng hồi tháng 9 đã quay trở lại trường học được vài ngày nay.

“Cách đây ít hôm gia đình có đưa em K. quay trở lại trường học. Quan điểm của nhà trường nhất trí phương án của gia đình để K. lên lớp học vài tiết mỗi ngày. Ban đầu để nam sinh chữa bệnh, làm quen với các bạn và không đặt mục tiêu đến trường để học.

Bởi, nền tảng thể lực của em K. vốn là trẻ yếu đuối, không được khoẻ mạnh bình thường như trẻ khác để có thể học tập bình thường, vui chơi được. Tôi cũng trao đổi và nhất trí với gia đình sẽ luôn tạo điều kiện cho em”, ông Dực cho hay.

Vị hiệu trưởng nói thêm, thời gian này em K. đến trường để hoà nhập trở lại, tạo không khí hoà đồng, thân thiện và cũng để cho các bạn có cơ hội sửa sai từ từ. Nhà trường và gia đình hy vọng em K. dần ổn định về sức khoẻ, tinh thần. Trước mắt em K. quay lại trường là một tín hiệu vui.

Sau thời gian điều trị tâm lý K đã dần ổn định và vui vẻ trở lại

“Em vẫn ghi chép bài bình thường. Sáng nay, trong giờ chuẩn bị kết thúc tiết 4 tôi tình cờ đi xuống phòng đa năng thấy em đang chơi cầu lông cùng các bạn và chơi rất tập trung", ông Dực cho hay.

Trước đó em K. phải điều trị trị liệu tâm lý 2 buổi/tuần với chuyên gia mà UBND huyện Thạch Thất mời. Khóa điều trị này kéo dài 16 buổi. Gia đình lo lắng sau khi hết 16 buổi nói trên phải chi trả khoản tiền bạc khổng lồ để điều trị cho con. Về vấn đề này, ông Dực cho hay, gia đình các nam sinh có hành vi đánh bạn đã cam kết hỗ trợ em K. đi chữa trị, thuốc men, đi lại… đến khi nào ổn định, không có chuyện không quan tâm.

"Nhà trường sẽ luôn đồng hành cùng gia đình để quan tâm tới sức khoẻ, tinh thần của em K. Hy vọng rằng em sẽ dần ổn định để trở lại học tập bình thường như các bạn. Tất cả đều là nạn nhân của nạn bạo hành nơi học đường", ông Dực nhấn mạnh.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP