Đẹp

Nam giới có cần chăm sóc da?

Việc chăm sóc da chẳng mất nhiều thời gian, không khiến phái mạnh trở nên “ẻo lả” “bánh bèo” mà ngược lại còn giúp họ trở nên phong độ, thu hút các nàng.

Để có làn da đẹp, nam giới phải chăm sóc như thế nào?

Sỡ hữu một diện mạo hoàn hảo là điều mơ ước của bất kỳ ai, nó giúp bạn tự tin hơn, thu hút mọi người, thuận lợi hơn trong công việc. Điều này đúng không chỉ với nữ giới mà còn cả với các đấng mày râu. Cũng bởi thế mà các chàng trai nên quan tâm chăm chút cho bề ngoài của mình hơn. Với sự khác biệt về cấu trúc da, việc làm đẹp da mặt cho nam giới cần chú ý những điều gì?

Chăm sóc da bằng các sản phẩm từ thiên nhiên

Do sở hữu lỗ chân to nên làn da của nam giới thường dễ bị xâm nhập bởi bụi bẩn, để hạn chế điều này, bạn cần thường xuyên làm sạch da bằng việc tẩy tế bào chết, khoảng 1 – 2 lần một tuần, giúp da sạch sâu từ bên trong và ngăn ngừa mụn phát triển.

Bạn có thể sử dụng những phương pháp từ nguyên liệu thiên nhiên tại nhà như:

+ Muối cùng dầu oliu: Trộn hai nguyên liệu với nhau, mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước.

+ Mật ong: Lấy bã trà trong túi lọc, trộn cùng với mật ong, mát xa hỗn hợp nhẹ sau đó rửa sạch mặt sau 15 phút.

+ Chanh: Lấy một nửa quả chanh, vắt lấy nước và thêm vào khoảng 2 thìa muối tinh, sau đó thoa lên mặt, mát xa trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước.

+ Trà xanh: Trộn nguyên liệu mật ong và trà xanh theo tỉ lệ 1:2, thêm vào một chút nước cho hỗn hợp sền sệt, sau đó đắp lên mặt kết hợp với mát xa nhẹ nhàng, sau 15 phút thì rửa sạch lại với nước.

Hỗn hợp dầu oliu và muối giúp tẩy tế bào chết hiệu quả

Bôi kem dưỡng ẩm

Cho dù da bạn có thuộc da nhờn hay không thì dưỡng ẩm cho da là bước làm đẹp da mặt cho nam quan trọng không thể thiếu. Bạn nên nhớ một điều việc cung cấp đủ độ ẩm cho da sẽ giúp ngăn ngừa những nốt mụn li ti đáng ghét.

Nếu như thuộc da khô nên dùng kem dưỡng ẩm có thành phần là bơ shea, lanolin, olive, dầu argan… Còn nếu bạn thuộc loại da dầu thì sản phẩm có thành phần nhẹ hơn dầu chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Ảnh minh họa

Dưỡng ẩm cho mắt

Vùng da quanh mắt thường rất nhạy cảm, nếu không chú ý chăm sóc dễ xuất hiện thêm nhiều nếp nhăn, thâm cuồng làm bạn trông rất mệt mỏi, thiếu sức sống. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp vùng da nơi này căng mịn, tươi trẻ.

Ảnh minh họa

Dùng sữa rửa mặt

Hãy dành chút thời gian làm sạch da lúc đi tắm hoặc trước khi ngủ, loại bỏ hết những bụi bẩn trên làn da của bạn. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm rửa mặt dành cho nam giới, cần chọn loại phù hợp với làn da của mình.

Không nên rửa mặt với nước nóng, chúng chỉ làm da bạn khô hơn mà thôi. Có thể vỗ nhẹ vào mặt hoặc dùng khăn mặt thấm nhẹ thay vì chà xát mạnh, dễ làm da tổn thương hơn.

Ảnh minh họa

Nếu như ban ngày bạn sử dụng kem chống nắng thì trước khi đi ngủ, bạn cần rửa mặt thật sạch sẽ. Nếu không, làn da của bạn sẽ bị tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Bổ sung dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Không chỉ chăm sóc da từ bên ngoài, việc nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong cũng rất quan trọng. Uống đủ nước, giúp quá trình trao đổi chất được diễn ra tốt hơn, bù vào lượng nước đã mất khi bạn hoạt động mạnh. Không chỉ thế cần có một chế độ ăn hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin tốt cho da như A, C, E… giúp da tươi tắn và khỏe đẹp từ bên trong.

Ảnh minh họa

Đồng thời cũng cần hạn chế những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ uống kích thích như bia, rượu, cà phê…

Luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe là phương pháp làm đẹp da mặt cho nam hữu ích, giúp đấng mày râu sở hữu làn da khỏe mạnh, nam tính.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: Nam giới , Chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP