Số hóa

Một loạt dịch vụ của Apple bất ngờ ngừng hoạt động

Apple cho biết hôm 25/10 rằng các vấn đề gây ra sự cố ngắn hạn đối với dịch vụ iMessage và ứng dụng gọi điện video FaceTime của họ đã được giải quyết.

Theo NYPost, thông báo này được đưa ra sau khi người dùng phàn nàn về việc không thể gửi và nhận tin nhắn văn bản trên iMessage, cũng như một số vấn đề được báo cáo khi thực hiện cuộc gọi video qua FaceTime.

Không chỉ iMessage mà còn nhiều dịch vụ khác của Apple bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Ghi nhận từ trang web theo dõi sự cố ngừng hoạt động Downdetector cho thấy hơn 11.000 người dùng đã báo cáo các vấn đề với việc gửi tin nhắn trên ứng dụng. Downdetector theo dõi tình trạng ngừng hoạt động bằng cách đối chiếu các báo cáo trạng thái từ một số nguồn, bao gồm cả lỗi do người dùng gửi trên nền tảng của nó.

iMessage là dịch vụ trò chuyện và nhắn tin trực tuyến trên iPhone, iPad và Mac. Apple cung cấp iMessage cho người dùng như là một giải pháp thay thế miễn phí cho tin nhắn văn bản, hoặc SMS. Các báo cáo cho thấy, khi iMessage không hoạt động bình thường, điều này thường là do sự cố với các dịch vụ đám mây của Apple. Sự cố đã ngăn iMessage, được tích hợp trong hầu hết các thiết bị của Apple, gửi hoặc nhận tin nhắn.

Dựa vào các báo cáo từ Downdetector cho thấy sự cố ngừng hoạt động có thể ảnh hưởng đến một số lượng lớn người dùng hơn. Điều này càng được thể hiện khi hashtag #imessagedown đang thịnh hành trên Twitter với hơn 30.000 lượt tweet và một số người dùng đăng meme về sự cố ngừng hoạt động.

Trước đó, cũng trong hôm 25/10, dịch vụ nhắn tin trực tuyến WhatsApp của Meta Platforms cũng đã phải đối mặt với sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu. Theo Downdetector, hơn 63.000 báo cáo về sự cố đã được báo cáo chỉ sau vài giờ. Mọi người từ nhiều khu vực khác nhau đều xác nhận trong phần nhận xét rằng WhatsApp ngừng hoạt động, bao gồm Mỹ, Canada, một số khu vực châu Âu như Anh, Ý, hay các quốc gia châu Á như Ấn Độ, Malaysia, Nhật Bản và Philippines. Người dùng cho biết họ hoàn toàn không thể kết nối với dịch vụ hoặc tin nhắn của họ bị treo và không thể gửi được. Sự cố này sau đó đã được giải quyết.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP