Du lịch

Món bánh mỳ chấm sữa đặc biệt của người Việt, bất ngờ gây bão dân mạng quốc tế

Nhờ một bức ảnh được bà mẹ Việt kiều đăng tải, bánh mỳ chấm sữa đã trở thành món ăn được cư dân mạng quốc tế bàn tán xôn xao vì sự đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn của nó.

Bánh mỳ chấm sữa là một món ăn tuổi thơ vô cùng quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam bởi tính chất giản dị của nó. Chỉ cần một ổ mỳ và lon sữa đặc, trẻ em lẫn người lớn đều có thể lấp đầy cơn đói của mỳnh một cách nhanh chóng mà không phải chi ra quá nhiều tiền.

Tuy nhiên, biến tấu sữa đặc như thế này không phổ biến ở nước ngoài. Chính vì thế khi một bà mẹ Việt Kiều đăng hình ảnh bánh mỳ chấm sữa lên mạng xã hội, các trang ẩm thực nước ngoài đã nhanh chóng đăng tải lại và nhận được hàng loạt bình luận bày tỏ sự bất ngờ từ cư dân mạng.

Bài viết thu hút sự chú ý của dân mạng.

Chia sẻ với Thanh Niên, Joedy Tran, 45 tuổi (California, Mỹ) cho biết chị khá bất ngờ khi biết hình ảnh món bánh mỳ chấm sữa đặc của mỳnh lại được nhiều người đón nhận đến vậy. 'Tôi đăng bức ảnh bánh mỳ chấm sữa lên mạng xã hội vì biết rằng món ăn này sẽ khiến nhiều người nhớ đến thời thơ ấu, nhắc về kỷ niệm cũ tốt đẹp. Chỉ cần một chất xúc tác nhỏ, mọi ký ức tưởng chừng đã quên lại ùa về'.

Joedy Tran nói thêm: 'Hầu hết những người bình luận ảnh đều không nghĩ rằng sữa đặc có thể ăn ngay lập tức mà không cần chế biến. Họ tỏ ra ngạc nhiên và tuyên bố sẽ thử ngay lập tức món bánh mỳ chấm sữa'.

Hiện Joedy Tran sở hữu một tài khoản Instagram có hơn 21 nghìn người theo dõi có tên @nuocmamafoods với mục đích chia sẻ các công thức món ăn Việt Nam cho cư dân mạng muốn biết thêm về ẩm thực của đất nước hình chữ S.

"Con gái tôi là người đưa ra ý tưởng thành thành lập tài khoản @nuocmamafoods. Cô bé được sinh ra ở đây, dù không nói và viết sõi tiếng Việt, nó vẫn muốn học và được trải nghiệm thức ăn Việt Nam. 'Nếu mẹ viết ra công thức và đăng lên mạng xã hội, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho những người như con và đầu bếp nghiệp dư muốn nấu món Việt', cô chi sẻ. Chỉ trong thời gian ngắn, @nuocmamafoods thu hút được rất nhiều lượt thích và bình luận, vượt xa sự mong đợi của Joedy Tran.

Theo Joedy Tran, rất nhiều người nhắn tin cho cô để nhờ chỉ dẫn từng bước trong quá trình nấu món Việt Nam. 'Tất nhiên món ăn sẽ không được như ý nguyện nhưng bạn sẽ quen dần với công thức. Luyện tập tạo ra sự hoàn hảo - tôi luôn động viên họ như vậy', bà mẹ 45 tuổi nói. Cô cũng hy vọng bản thân sẽ truyền cảm hứng cho nhiều đầu bếp nghiệp dư muốn thử sức với ẩm thực độc đáo và đa dạng của Việt Nam.

Tác giả: Tổng hợp

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP