Du lịch

Hé lộ nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản - Nyotaimory

Có thể nói Nyotaimory là một trong những nghệ thuật của ẩm thực Nhật Bản. Nó là sự kết hợp tài tình của nghệ thuật sắp đặt và những đường cong gợi cảm của người phụ nữ.

Sushi và Sashimi là món cơm trộn dấm,gia vị phủ lên đó là các loại cá và nguyên liệu khác. Ngay cả cách nắm Shushi mà tôi được học cũng như một màn biểu diễn vậy. Cách thái cá làm Shashimi cũng phải học sao để thái 10 miếng phải đều nhau cả 10 mà không có miếng dày, miếng mỏng.

Để tham gia món ăn này, các cô gái sẽ phải trải qua quá trình huấn luyện để có thể nằm hàng giờ mà không cựa quậy. Nhiệt độ phòng luôn phải duy trì ở mức thấp, tránh trường hợp nhiệt độ cơ thể làm ấm khiến chất lượng món ăn giảm sút.

Trước khi phục vụ, người thiếu nữ sẽ phải dành hàng giờ để làm sạch cơ thể một cách tỉ mỉ, nhưng lại không được sử dụng bất kỳ loại xà phòng hay hóa chất có mùi thơm nào lên người để tránh ảnh hưởng lên mùi vị của món ăn.

Các cô gái phải trải qua các bài huấn luyện để có thể nằm hàng giờ không cử động.
Theo truyền thống, người ta dùng một túi vải đựng cám xát kỹ để tẩy bỏ lớp biểu bì chết của da, sau đó tắm một lượt nước lạnh để làm se lỗ chân lông, tránh đổ mồ hôi.

Nguyên tắc bất di bất dịch khi thưởng thức phải dùng đũa, mọi trường hợp quá chén dùng tay hoặc có sự đụng chạm đều bị nhắc nhở và có thể mời ra khỏi bữa tiệc nếu cần thiết.

Tác giả: Nguyễn Tiến Lộc

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP