Thể thao

Messi và Ronaldo thất thế, bất ngờ danh tính ứng viên nặng ký Quả bóng Vàng 2024

Ít lâu sau khi danh hiệu Quả bóng vàng 2023 được trao, tờ Goal đã nhanh chóng tổng hợp danh sách 20 ứng viên cho danh hiệu này vào năm 2024.

Messi và Ronaldo thất thế ở cuộc đua giành Quả bóng vàng 2024.

Mới đây, Goal đã cập nhật Top 20 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng thế giới vào năm 2024. Theo đó, Messi đứng ở vị trí thứ 19 dù giúp Inter Miami giành được chiếc danh hiệu Leagues Cup lịch sử.

Trong khi đó, C.Ronaldo dù ghi bàn liên tục trong quãng thời gian vừa qua cũng tụt 2 hạng xuống vị trí thứ 22.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi tỏa sáng tại một giải đấu như Saudi Arabia không được đánh giá quá cao. Để đua Quả bóng vàng, Ronaldo cần phải tỏa sáng Euro vào mùa hè năm sau.

Theo Goal, tài năng trẻ Jude Bellingham đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay. Tiền đạo người Anh đã ghi được 18 bàn, sở hữu 8 kiến tạo.

Tiền đạo Harry Kane đứng ở vị trí thứ hai. Chân sút 30 tuổi đang dẫn dắt hàng công của Bayern và đứng đầu Bảng xếp hạng Vua phá lưới của Bundesliga. Các vị trí tiếp theo thuộc về Mbappe, Haaland và Salah.

Sau khi Lionel Messi giành Quả bóng Vàng thứ 8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố hợp tác với tập đoàn truyền thông Groupe Amaury để thay đổi cơ chế giải thưởng từ năm 2024.

Hồi đầu tháng 11, UEFA thông báo đạt được thỏa thuận với Group Amaury, chủ sở hữu của các công ty truyền thông France Football và L'Équipe, để đồng tổ chức giải Quả bóng Vàng từ năm 2024, nhằm nâng cao tầm vóc và phạm vi toàn cầu của các giải thưởng.

Thỏa thuận này đồng nghĩa với việc UEFA không còn trao các giải thưởng thường niên của tổ chức này vào tháng 8, trừ giải Chủ tịch UEFA (UEFA President's Award) vẫn sẽ được trao nhân dịp các lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, Europa League và Europa Conference League.

Danh sách ứng viên cho danh hiệu vào năm 2024 do trang Goal bình chọn.

1. Jude Bellingham

2. Harry Kane

3. Kylian Mbappe

4. Erling Haaland

5. Mohamed Salah

6. Rodri

7. Antoine Griezmann

8. Bukayo Saka

9. Declan Rice

10. Julian Alvarez.

Tác giả: Đại Trí

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Quả bóng Vàng , ronaldo , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP