Thể thao

Mbappe khiêm tốn trước Messi và Ronaldo

Mbappe tỏ ra khá khiêm tốn khi so sánh bản thân với bộ đôi siêu sao Messi và Ronaldo.

Mbappe không dám sánh ngang với Messi và Ronaldo.

Hat-trick vào lưới Gibraltar ở vòng loại Euro 2024 vừa qua giúp Mbappe thành cầu thủ trẻ nhất cán mốc 300 bàn trong sự nghiệp khi mới 24 tuổi. Lionel Messi cán mốc này khi 25 tuổi, 4 tháng và 3 ngày. Còn Cristiano Ronaldo ghi bàn thứ 300 ở tuổi 27.

Trong ngày Mbappe làm nên lịch sử, Pháp cũng lập kỷ lục thắng đậm nhất lịch sử khi đè bẹp Gibraltar 14-0. Đây cũng là trận thắng cách biệt nhất lịch sử vòng loại Euro, phá kỷ lục trận Đức thắng San Marino 13-0 vào năm 2006.

Hiện tại, Ronaldo đang có 859 bàn, gồm 731 bàn ở cấp CLB và 128 bàn cấp đội tuyển, còn Messi có 721 bàn cấp CLB và 106 bàn cấp đội tuyển.

Tuy vậy, khi so sánh bản thân với bộ đôi siêu sao Messi và Ronaldo, Mbappe tỏ ra khá khiêm tốn. "Một số cầu thủ đã ghi 800 bàn, thậm chí là 850 bàn trong sự nghiệp. Việc đặt người ghi 300 bàn cạnh những cột mốc như vậy thật nực cười", Mbappe nói với kênh truyền hình Téléfoot sau trận thắng Gibraltar: "Đây là bước tiến với tôi, và tôi muốn tiếp tục đóng vai trò quyết định cho đội tuyển và CLB".

Tiền đạo 24 tuổi tự hào với thành tích tập thể hơn là việc cán mốc 300 bàn. "Chúng ta cần nêu bật chiến thắng tập thể", anh bày tỏ: "Đã có rất nhiều thế hệ đội tuyển Pháp tài năng, vì vậy việc lập kỷ lục thắng đậm nhất là một điều đặc biệt. Tập thể xuất sắc có giá trị hơn nhiều so với thành tích cá nhân tốt nhất".

Hiện Mbappe đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng ở Ngoại hạng Anh và cả Real Madrid khi sắp đáo hạn hợp đồng với PSG.

Tuy vậy, theo cựu tiền vệ Arsenal Samir Nasri, thay vì tìm cách sang Real Madrid hè 2024, Kylian Mbappe nên gắn bó với PSG.

"Hai năm trước, tôi đã nói Mbappe là cầu thủ hay nhất thế giới. Tôi vẫn nghĩ vậy", Nasri nói với báo Pháp Journal du Dimanche ngày 5/11: "Mbappe đến từ Paris, và nếu là cậu ấy, tôi sẽ ở lại PSG, thay vì đến Madrid để giành chức vô địch Champions League thứ 50 cho Real".

"Nhưng lúc này, Mbappe có tầm quan trọng rất lớn, với cả PSG và tuyển Pháp. Tôi nghĩ tốt hơn là trở thành vua trong làng của bạn", Nasri tiếp tục khuyên đàn em đồng hương ở lại CLB Paris.

Mbappe gia nhập PSG theo hợp đồng cho mượn từ Monaco hè 2017, trước khi được mua đứt hè 2018 với giá 200 triệu USD.

Tiền đạo Pháp lập tức thành trụ cột của PSG với 227 bàn và 99 kiến tạo qua 273 trận trên mọi đấu trường, giúp CLB đoạt năm Ligue 1, ba Cup Pháp, hai Cup Liên đoàn Pháp và hai Siêu Cup Pháp. Mùa này, anh góp 12 bàn và một kiến tạo qua 13 trận trên mọi đấu trường.

Tác giả: Ruby

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Mbappe , ronaldo , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP