Xe

Mercedes cho ra đời xe MPV mới: T-class

Mercedes-Benz luôn rất tự tin vào đội hình xe MPV của mình. Sắp tới đây, phiên bản xe MPV mới mang tên T-class sẽ được ra mắt vào đầu năm 2021.

T-Class nằm dưới V-Class cỡ trung trong đội hình van thương mại của Mercedes-Benz sẽ dự kiến ra mắt trong nửa đầu năm 2022. Được biết, xe vẫn nhắm tới đối tượng khách hàng là gia đình cùng các dịch vụ vận tải hoặc chia sẻ xe.

Thiết kế T-Class sẽ mang nhiều điểm chung với V-Class nhưng vẫn sẽ có những điểm khác biệt riêng, tạo cá tính mới. T-class được phát triển trong mối hợp tác giữa hãng Đức và Renault – Nissan – Mitsubishi Alliance cũng như dựa trên mẫu MPV cỡ trung Renault Kangoo.

Hình dáng ban đầu của T-class theo hé lộ của Mercedes.

T-class giống như một phiên bản chở khách của Mercedes Citan, mẫu van chở hàng đang được thiết kế lại. Nhưng mẫu xe mới này lại hướng tới nhu cầu dành cho đối tượng là các gia đình với phong cách trẻ trung hơn. Nội thất chiếc MPV được đánh giá là rộng rãi, tiện nghi. Cửa trượt 2 bên sẽ được tối ưu để cải thiện không gian ra/vào xe tốt nhất có thể.

Mercedes cũng khẳng định, ngoài các phiên bản động cơ đốt trong thông thường, T-class sẽ có cả bản chạy điện hoàn toàn. Phiên bản điện của T-class có thể giống Kangoo hiện nay, với một động cơ điện 59 mã lực giúp xe chạy khoảng 160 km mỗi lần sạc.

Xe van Citan thế hệ hiện hành. Ảnh: Mercedes

Ngoài T-Class, Mercedes còn hé lộ Citan – mẫu van cỡ nhỏ cũng được hãng phát triển chung với liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi, sẽ sớm trở lại với phiên bản mới. Hiện tại mẫu xe này đang sử dụng phần lớn bộ khung lấy từ Renault Kangoo.

Tác giả: Thanh Thảo (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: xe MPV , Mercedes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP