Xe

Mercedes-Benz S-Class 2021 có thể đánh lái bánh sau

Mercedes-Benz S-Class 2021 là một chiếc xe đặc biệt và những tấm hình dưới đây cho thấy một khía cạnh đặc biệt thú vị của chiếc xe bốn cửa sang trọng này

Những gì mà chúng tôi đang muốn đề cập là hệ thống lái động bốn bánh.

Trong khi dòng S-Class từ lâu đã dẫn đầu ngành với những công nghệ tiên tiến của mình, đây là lần đầu tiên dòng xe này được bán ra với tính năng có khả năng đánh lái bánh sau.

Công nghệ này bắt nguồn từ giữa và cuối những năm 1980 khi mà những nhà sản xuất Nhật Bản như Mazda và Honda đi tiên phong trong việc sử dụng hệ thống lái bốn bánh. Ngày nay có rất nhiều những chiếc xe sở hữu tính năng như vậy từ những chiếc siêu xe như: Lamborghini Aventador cho đến những chiếc xe sang trọng như BMW 7-Series.

Mercedes-Benz S-Class 2021

Điều làm hệ thống này được S-Class trở nên đặc biệt thú vị là tùy chọn hệ thống lái cầu sau của nó có thể quay bánh sau tới 10 độ theo hướng ngược lại với bánh trước ở tốc độ thấp. Trước đó, chiếc Porsche 911 đời 911 vốn đã đi tiên phong trong hệ thống lái cầu sau trên các mẫu xe hiệu suất cao hiện đại, nhưng chỉ quay bánh sau tối đa 2,8 độ theo hướng ngược lại với bánh trước ở tốc độ thấp.

S-Class chính xác là loại xe có thể được hưởng lợi từ khả năng linh hoạt được nâng cao và khi tùy chọn hệ thống lái cầu sau được trang bị, vòng quay của một mẫu xe trục cơ sở dài với dẫn động bốn bánh sẽ bị giảm đi 182 cm xuống còn dưới 1097 cm.

Tất nhiên có nhiều tính năng khác làm chiếc S-Class mới tốt hơn nhiều so với phiên bản trước. Ví dụ nó được trang bị chức năng lái tự động Level 3 sử dụng hệ thống Drive Pilot mới của hãng để điều khiển xe trên những điều kiện đường cụ thể bao gồm khi tắc đường hoặc các đoạn đường cao tốc phù hợp ở Đức bằng việc sử dụng Lidar và một loạt những cảm biến khác./.



Tác giả: Anh Quân

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP