Số hóa

Máy tính Windows 10 có thể thực hiện cuộc gọi mà không cần dùng SIM

Người dùng nay có thể thực hiện và nhận cuộc gọi ngay trên máy tính chạy Windows 10 mà không cần lúc nào cũng phải "khư khư" chiếc điện thoại bên mình.

Ngày 10/10, Microsoft chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Insider Preview Build 18999 (20H1) dành cho người dùng trong các tổ chức, doanh nghiệp. Trong đó, có một tính năng gây tò mò với người dùng đó là khả năng thực hiện cuộc gọi ngay trên Windows 10 với ứng dụng Your Phone.

Để sử dụng tính năng này, trước hết người dùng cần đồng bộ máy tính với một chiếc điện thoại bất kỳ chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat trở lên, và điện thoại phải cài đặt ứng dụng Your Phone Android do Microsoft cung cấp.

Ngoài ra, máy tính của người dùng phải có sẵn chế độ Bluetooth - vốn được tích hợp sẵn trong laptop, hoặc nếu là máy tính PC thì người dùng cần mua một bộ phát sóng Bluetooth đi kèm. Một yếu tố tiên quyết nữa đó là nó phải được cài đặt hệ điều hành từ Windows 10 Build 18362.356 trở lên.

Hoàn tất xong các bước trên, người dùng sẽ có thể thực hiện cuộc gọi thông qua các liên hệ xuất hiện trong danh bạ, hoặc tự quay số bằng chiếc máy tính của mình. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể nhận cuộc gọi, hoặc phản hồi bằng tin nhắn, gửi vào thư thoại,... giống như một chiếc điện thoại thông thường.

Do được đồng bộ với một chiếc điện thoại Android, nên toàn bộ cước phí, cũng như danh tính cuộc gọi sẽ được áp dụng giống như khi người dùng sử dụng điện thoại để thực hiện cuộc gọi.

Trên thực tế, trước đây, người dùng máy tính Windows, đã có thể thực hiện cuộc gọi nhưng phải thông qua một ứng dụng của bên thứ ba. Với tính năng mới này, Microsoft kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm nghe/gọi, đồng bộ giữa các thiết bị được tốt hơn.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Windows , sim

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP