Thể thao

Man United ngày càng rời xa hy vọng top 4

Quá nhiều trận đấu 'trung bình' đang khiến Man Unied ngày càng rời xa hy vọng có được vị trí trong top 4 và Ten Hag phải tìm ra giải pháp trước World Cup.

Huyền thoại Frank de Boer của ĐT Hà Lan đã mô tả Manchester United là "trung bình" trong trận đấu với Newcastle - và ông đã đúng.

Với quá nhiều trận đấu "trung bình" sẽ chứng kiến Man United bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4 hoặc bóng đá châu Âu nói chung.

HLV Erik ten Hag sẽ phải tìm ra giải pháp trước World Cup, và ông có 5 trận đấu để làm điều đó, với một số câu lạc bộ đang theo dõi Man United.

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã có một khởi đầu mùa giải hỗn hợp với những chiến thắng tốt nhất của họ là trước Arsenal và Liverpool.

Tuy nhiên, họ đã phải vật lộn với những đội bóng mà họ cần phải đánh bại và Quỷ đỏ đã bị cầm hòa 0-0 bởi những chú Chim chích chòe trong khi đấu tranh để tìm kiếm những cơ hội rõ ràng.


Trên thực tế, Newcastle đã tiến rất gần tới 1 chiến thắng với việc Joelinton dứt điểm 2 lần chạm khung gỗ.

Man United đôi khi trông run rẩy ở phía sau và lờ đờ trước khung thành, và những đội tốt hơn với nhiều hỏa lực hơn sẽ khiến họ phải trả giá.

Cristiano Ronaldo, người đã phải vật lộn để tham gia các trận đấu mùa này, phần lớn lại vô danh và dàn diễn viên phụ của anh cũng không giúp được gì nhiều cho CR7.

Cầu thủ 37 tuổi này đã phải rời sân khi trận đấu vẫn còn 20 phút nữa để nhường chỗ cho Marcus Rashford, người dường như là lựa chọn ưu tiên của Ten Hag trước ngôi sao người Bồ Đào Nha, cùng với Anthony Martial.

Sự bế tắc ở Old Trafford khiến Man United bị đội xếp thứ 4 là Chelsea bỏ xa 3 điểm trong khi Newcastle đứng ngay phía sau với chỉ 1 điểm kém hơn.

Liverpool cũng đang ầm thầm trở lại. The Kop hiện đã leo lên vị trí thứ 8 sau chiến thắng 1-0 trước Man City. Họ hiện cũng chỉ còn kém MU đúng 3 điểm.

Sẽ thật ngớ ngẩn khi loại trừ khả năng hồi sinh và lọt top 4 từ các học trò của Jurgen Klopp.


Việc không giành được vị trí trong top 4 và bóng đá Champions League mùa này có thể trở thành thảm họa cả trong và ngoài sân cỏ đối với Man United.

Về mặt tài chính, Quỷ đỏ sẽ gặp khó khăn với nhà tài trợ Adidas. Khoản tài trợ của họ sẽ giảm 30%, và sẽ nhận được ít hơn con số 22,5 triệu bảng Anh.

Ở trên sân, tất cả sẽ chấm dứt bất kỳ cơ hội nào của Ronaldo ở lại Old Trafford khi bỏ lỡ giải đấu cấp câu lạc bộ ưu tú của châu Âu mùa trước là yếu tố thúc đẩy việc ra đi trong mùa hè.

Câu hỏi liệu họ có đang trong cuộc chiến giành vị trí trong top 4 hay không sẽ trở nên rõ ràng hơn với các trận đấu với đội xếp thứ ba là Tottenham và Chelsea trong 2 trận tiếp theo.

Man United cũng chào đón West Ham đến Old Trafford vào ngày 30/10. Búa tạ đang cải thiện phong độ đáng kể và không hề e ngại Quỷ đỏ trong những năm gần đây.

Một viễn cảnh u tối đang chờ đón Ten Hag và các học trò.

Tác giả: Đăng Nguyên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP