Thể thao

Man City bỏ cách Liverpool năm điểm

Đội bóng của Pep Guardiola thắng 2-1 trên sân Watford ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, tối 4/12.

Mahrez tỏa sáng giúp Man City củng cố vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Doucoure 85' - Sane 40', Mareh 51'

Man City trải qua trận đấu vất vả trước "ngựa ô" Watford. Sự xuất sắc của thủ môn Ben Foster giúp Watford giữ sạch lưới trước khi Leroy Sane mở tỷ số vào cuối hiệp một. Tiền vệ người Đức xâm nhập vòng 16m50 và có pha đánh bóng bằng ngực vào lưới sau đường chuyền như đặt từ hơn 30 mét của Riyad Mahrez bên cánh phải.

Mahrez tiếp tục tỏa sáng ở đầu hiệp hai khi tự mình nhân đôi cách biệt. Chỉ ít phút sau giờ giải lao, Mahrez đệm bóng vào lưới trống khi nhận đường căng ngang thuận lợi của Gabriel Jesus. Đây là pha phối hợp sở trường của Man City khi Jesus phá bẫy việt vị để băng xuống đường biên ngang trước khi kiến tạo cho đồng đội đã chờ sẵn ở trong vòng 16m50.

Doucoure đưa bóng vào lưới Man City ở tình huống lộn xộn. Ảnh: Reuters.

Đội khách dẫn trước hai bàn và tiếp tục kiểm soát bóng hiệu quả, lên tới 70% thời gian. Tuy nhiên, Watford gợi lên hy vọng giành điểm ở những phút cuối với bàn rút ngắn tỷ số của Abdoulaye Doucoure. Tiền vệ người Pháp thực hiện hai pha dứt điểm liên tiếp để đưa bóng vào lưới ở tình huống lộn xộn bắt nguồn từ pha đi bóng của Gerard Deulofeu bên cánh phải.

Những phút còn lại quá ít ỏi để đội chủ nhà có thể giành điểm trước Man City chiếm ưu thế về kiểm soát bóng. Chiến thắng 2-1 trước Watford giúp đội bóng của HLV Guardiola có 41 điểm, hơn đội nhì bảng là Liverpool tới năm điểm trước khi đối thủ làm khách tới sân Burnley vào tối ngày 5/12.

Chuyến hành quân tới Vicarage Road là trận thứ hai ở chuỗi 13 trận trong 44 ngày của Man City giai đoạn cuối năm. HLV Pep Guardiola đã có sự xoay tua đội hình như ông từng làm ở trận thắng Bournemouth hồi giữa tuần. Chiều sâu đội hình giúp Man City đảm bảo những chiến thắng ở thời điểm này.

Sane ghi bàn thắng mở tỷ số bằng ngực. Tiền vệ người Đức ghi sáu bàn và có năm pha kiến tạo sau 11 trận đá chính cho Man City mùa này. Ảnh: Reuters.

Sergio Aguero ngồi ngoài vì chấn thương, chân sút tốt nhất Raheem Sterling được cho nghỉ và toàn bộ hàng thủ thay thế với đội trưởng Kompany, bên cạnh John Stones và Kyle Walker. Cặp tiền vệ Mahrez và David Silva được nghỉ ngơi cuối tuần qua và nhanh chóng chứng tỏ sự lợi hại khi trở lại.

Man City đã có thể mở tỷ số sớm hơn nhưng thủ môn Ben Foster chơi xuất sắc khi cản phá Sane và Mahrez ở những tình huống đối mặt trong hiệp một. Thủ môn chủ nhà cũng gây ấn tượng ở hiệp hai bằng pha đổ người cứu thua cú sút từ cự ly 20 mét của Mahrez trong hiệp hai.

Tuy nhiên đây là trận đấu mà tiền vệ người Algeria ghi dấu ấn đậm nét với pha kiến tạo cho Sane mở tỷ số và tự mình ghi bàn kết liễu đội chủ nhà. Mahrez đã ghi dấu giày trực tiếp vào 13 bàn thắng sau 10 trận đá chính cho Man City mùa này trên mọi đấu trường, ghi bảy bàn và kiến tạo sáu lần.

Điều duy nhất mà Man City phải phiền lòng ở trận đấu này là trung vệ Kompany phải ôm đùi rời sân hai phút trước khi Watford ghi bàn rút ngắn tỷ số. Nếu cầu thủ đội trưởng bị chấn thương thì Man City sẽ gặp khó khăn khi hàng thủ bị bào mỏng ở chuỗi trận dày đặc sắp tới. Trước đó, họ đã mất hậu vệ Benjamin Mendy trong khoảng ba tháng.

Chiến thắng trước Watford giúp Man City tiếp tục bất bại và có trận thắng thứ 13 sau 15 vòng ở Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu

Watford: Foster; Femenia, Kabasele, Cathcart, Holebas; Hughes (Quina 50'), Chalobah (Deulofeu 63'), Doucoure, Pereyra; Deeney, Success (Gray 75')

Manchester City: Ederson; Walker, Stones, Kompany (Otamendi 83'), Delph; Bernado Silva, Fernandinho, David Silva (Gundogan 73'); Mahrez, Jesus (Laporte 88'), Sane.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Liverpool , man city

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP