Bạn cần biết

Mách bạn bí quyết bảo quản thịt gà luộc trong tủ lạnh nhiều ngày

Thịt gà luộc là món ăn quen thuộc trong mâm cơm gia đình Việt nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản thịt gà luộc sao cho giữ được độ tươi ngon trong nhiều ngày

Chuẩn bị trước khi bảo quản

Để gà nguội hoàn toàn: Sau khi luộc gà, vớt gà ra khỏi nồi và để nguội hoàn toàn ở nhiệt độ phòng. Việc này giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Cắt gà thành từng miếng vừa ăn: Nếu bạn muốn bảo quản gà lâu hơn, hãy cắt gà thành từng miếng vừa ăn trước khi cho vào tủ lạnh. Việc này sẽ giúp thịt gà được làm mát nhanh hơn và bảo quản được lâu hơn.

Loại bỏ xương (tùy chọn): Nếu bạn muốn tiết kiệm không gian trong tủ lạnh, hãy loại bỏ xương gà trước khi bảo quản. Việc này cũng sẽ giúp thịt gà rã đông nhanh hơn khi cần thiết.

Nên chặt gà thành từng miếng vừa ăn trước khi bảo quản trong tủ lạnh

Phương pháp bảo quản

Sử dụng màng bọc thực phẩm: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín từng miếng gà hoặc cả con gà. Nên bọc 2-3 lớp màng bọc để đảm bảo thịt gà được bảo quản an toàn và không bị ám mùi từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh.

Cho vào hộp đựng thực phẩm: Cho thịt gà vào hộp đựng thực phẩm có nắp đậy kín. Nên chọn hộp có kích thước vừa vặn với lượng thịt gà cần bảo quản để tránh lãng phí không gian.

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh: Đặt thịt gà vào ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 0°C đến 4°C. Ở nhiệt độ này, thịt gà có thể bảo quản được từ 3-4 ngày.

Lưu ý khi bảo quản thịt gà
Không xếp chồng thịt gà lên nhau: Việc xếp chồng thịt gà lên nhau có thể khiến thịt gà bị dập nát và ảnh hưởng đến chất lượng.

Hạn chế mở cửa tủ lạnh: Mỗi khi mở cửa tủ lạnh, nhiệt độ bên trong sẽ tăng lên, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Do đó, bạn nên hạn chế mở cửa tủ lạnh và chỉ lấy ra lượng thịt gà cần thiết khi sử dụng.

Không rã đông thịt gà ở nhiệt độ phòng: Khi cần sử dụng, bạn nên rã đông thịt gà trong tủ lạnh hoặc ngâm trong nước lạnh. Việc rã đông thịt gà ở nhiệt độ phòng có thể khiến vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Nên sử dụng thịt gà đã bảo quản trong vòng 3-4 ngày: Sau 3-4 ngày bảo quản, chất lượng thịt gà sẽ bắt đầu giảm sút. Do đó, bạn nên sử dụng thịt gà trong vòng thời gian này để đảm bảo an toàn và ngon miệng.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: thịt gà luộc , thịt gà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP