Thể thao

Lý do bất ngờ khiến Công Phượng thất sủng ở J.League

Nhà báo Jun Usami của Nhật Bản mới đây đã hé lộ những sự thật bất ngờ về bản hợp đồng của Công Phượng.

Công Phượng đang chịu cảnh thất sủng ở J.League trong màu áo Yokohama FC.

Tại Cúp Quốc gia Nhật Bản, Công Phượng được đăng ký trong danh sách nhưng tiếp tục không được Yokohama FC cho ra sân. Tiền đạo gốc Nghệ đã dự bị suốt 5 vòng đấu qua khiến không ít các fan lo lắng.

Cho tới thời điểm hiện tại, Công Phượng mới chỉ ra sân trong trận giao hữu của CLB này với đội bóng chơi ở hạng 3 Nhật Bản - Iwate Morioka cách đây 1 tháng và ngồi ngoài suốt gần hai tháng qua.

Tại sân chơi J1 League hiện tại, phong độ của Yokohama FC đang rất không tốt, họ thua 4 và hòa 1 sau 5 vòng. Họ ghi được 5 bàn và để thủng lưới 13 lần và đang đứng cuối bảng xếp hạng.

Điểm số duy nhất Yokohama có được đến ở vòng 2, khi cầm hòa Shonan Bellmare 2-2 trên sân khách. Họ đang xếp cuối bảng xếp hạng và là đội duy nhất tại giải đấu thua 4 trên 5 trận đầu mùa.

Tương lai của HLV Shuhei Yomoda tại Yokohama FC bị nghi ngờ. Chiến lược gia 50 tuổi hoàn toàn có thể bị sa thải trong thời gian tới nếu không kịp xoay chuyển tình thế.

Về việc Công Phượng thất sủng tại Yokohama FC, nhà báo Jun Usami của Nhật Bản hé lộ: “Trước hết, tôi cho rằng việc Công Phượng trở lại Nhật Bản sau khi thi đấu cho Mito Hollyhock năm 2016 một phần đến từ mục đích thương mại. Nhà tài trợ của Yokohama FC là Tập đoàn Onodera.

LEOC, công ty cung cấp thực phẩm cho thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Việc sở hữu một cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể nằm ở chuyện tài trợ. Hơn nữa, đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản nữa”.

Nhà báo Jun Usami phân tích tiếp: “Hiện tại, Yokohama FC đang sở hữu Koki Ogawa, chân sút hàng đầu của J.League 2 năm ngoái. Đấy là chưa kể đội bóng này vẫn còn nhiều tiền đạo dự phòng. Vậy nên, Công Phượng buộc phải chơi ở vị trí tiền vệ. Công Phượng cũng vì thế mà phải tham gia phòng ngự nhiều hơn. Nếu không thể thích ứng với yêu cầu đó, Công Phượng sẽ khó có cơ hội chen chân vào đội hình của Yokohama FC”.

Cũng theo phóng viên người Nhật Bản, nếu muốn có thêm cơ hội ra sân, Công Phượng cần phải thi đấu ở hàng tiền vệ và tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Nguyễn Công Phượng từng được xem là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam khi Hoàng Anh Gia Lai trình làng lứa cầu thủ khóa 1 Học viện Arsenal JMG với những pha đi bóng và kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Tuy vậy, chân sút này cũng hết sức lận đận mỗi lần xuất ngoại thi đấu.

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP