Đẹp

Loại hạt đen xì nhưng là "vị cứu tinh" cho thận, giá rẻ bèo ai cũng mua được

Loại hạt này không chỉ tốt cho tim mạch và não bộ mà còn rất hiệu quả trong việc bồi bổ thận, giúp ngăn chặn tế bào ung thư nhân lên và lây lan khắp cơ thể.

Thận được coi như nguồn gốc của sự sống, việc chăm sóc thận giúp chúng ta duy trì sức khỏe mà không lo lắng. Những người bị các bệnh về thận thường có thể chất yếu, khí huyết kém, dễ rụng tóc và thị lực giảm nhanh chóng.

Do đó, trong chế độ ăn hàng ngày, chúng ta cần thường xuyên ăn các loại thực phẩm bổ thận để cơ thể khỏe mạnh hơn. Trong tự nhiên, nhiều loại thực phẩm có tác dụng bổ thận rất tốt, chẳng hạn như hầu hết các loại đậu đều có tác dụng bổ thận tuyệt vời, đặc biệt là đậu đen.

Đậu đen không chỉ tốt cho tim mạch và não bộ mà còn rất hiệu quả trong việc bồi bổ thận.



Bồi bổ thận
Đậu đen không chỉ tốt cho tim mạch và não bộ mà còn rất hiệu quả trong việc bồi bổ thận. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng nước đậu đen nấu uống mà không thêm đường hoặc kiểm soát lượng đường hợp lý, sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nước đậu đen nổi tiếng với công dụng lợi tiểu, tăng cường thải độc và tán sỏi, rất có lợi cho hoạt động của thận. Đậu đen giàu protein chất lượng cao, giúp thúc đẩy quá trình sửa chữa và tái tạo tế bào thận. Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều chất xơ hòa tan, vitamin B6 và folate, giúp giảm mảng bám trong máu và tăng cường lưu thông máu, giúp thận hoạt động hiệu quả hơn trong việc lọc máu.

Hơn nữa, đậu đen rất giàu chất chống oxy hóa như polyphenol (đặc biệt là anthocyanin) và các flavonoid bao gồm catechin, myricetin, kaempferol và quercetin. Những chất này giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm - một trong những nguyên nhân gây bệnh thận, đồng thời hỗ trợ sửa chữa tế bào và chống ung thư.

Ngăn ngừa ung thư
Selen là một khoáng chất không có trong hầu hết các loại trái cây và rau quả nhưng cũng có thể được tìm thấy trong đỗ đen. Selen đóng một vai trò trong chức năng của enzyme gan và giúp giải độc một số hợp chất gây ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, selen có thể ngăn ngừa viêm nhiễm và giảm tỷ lệ phát triển của khối u.

Saponin trong đậu đen cũng giúp ngăn chặn tế bào ung thư nhân lên và lây lan khắp cơ thể. Việc hấp thụ chất xơ từ trái cây và rau quả như đậu đen có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Đậu đen chứa nhiều folate, có vai trò tổng hợp và sửa chữa DNA, do đó ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư do đột biến DNA.

Giúp thanh lọc cơ thể
Mỗi ngày uống nước đậu đen để thanh lọc cơ thể. Dùng từ 20 đến 40g đậu đen để nấu chè hoặc nấu thành nước để uống, kèm thêm chút gừng để kích thích vị giác khi uống.

Phục hồi và phát triển cơ bắp
Đậu đen là nguồn protein thực vật, cần thiết cho việc phục hồi và phát triển cơ bắp. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 100 gram đậu đen nấu chín cung cấp 8,86 gram protein.

Đậu đen là nguồn protein thực vật, cần thiết cho việc phục hồi và phát triển cơ bắp.

Tốt cho sức khỏe đường ruột

Với hàm lượng chất xơ cao, đậu đen giúp ngăn ngừa táo bón và điều hòa nhu động ruột. Chất xơ cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hỗ trợ việc duy trì cân nặng khỏe mạnh. Theo USDA, 100 gram đậu đen nấu chín chứa tới 8,7 gram chất xơ.

Giúp giải rượu, chữa nhức xương
Đem đậu đen nấu với nước dừa xiêm uống 2 lần/tháng để có bộ xương chắc khỏe hơn, đồng thời việc này cũng hỗ trợ chứng nghiện rượu, giải rượu.

Đối với người đau nhức xương, chỉ cần dùng 200g đậu đen sao vàng rồi ngâm rượu, uống cách 2 ngày 1 chén nhỏ điều độ để chữa đau nhức xương.

Chống oxy hóa
Đậu đen giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin, giúp giảm viêm nhiễm và stress oxy hóa trong cơ thể. Đây là những yếu tố có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như tiểu đường.

Hỗ trợ giảm cân
Đậu đen là lựa chọn phù hợp cho những người giảm cân vì chúng chứa ít chất béo, calo, nhưng giàu chất xơ và protein. Nhờ đó, đậu đen sẽ tạo cảm giác no và kiểm soát cơn thèm ăn.

Chữa tiểu dắt, táo bón
Đem ninh nhừ đậu đen với tỏi đập dập uống nước đậu đen với tỏi này vào sáng sớm, uống trong thời gian 15 ngày để thanh nhiệt thanh lọc cơ thể làm cơ thể mát nên giảm được việc táo bón tiểu dắt.

Giảm huyết áp
Duy trì lượng natri thấp là điều cần thiết để giữ huyết áp ở mức bình thường. Đậu đen có hàm lượng natri tự nhiên thấp đồng thời chứa kali, canxi và magiê, tất cả đều có tác dụng làm giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Bảo vệ da
Chất chống oxy hóa từ đậu đen giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có thể làm tổn thương tế bào da và gây ra lão hóa sớm. Ngoài ra, hàm lượng protein trong đậu đen còn hỗ trợ sản xuất collagen, giúp da đàn hồi và săn chắc.


Chất chống oxy hóa từ đậu đen giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có thể làm tổn thương tế bào da và gây ra lão hóa sớm.

Ngăn ngừa bệnh tim
Đậu đen chứa một hàm lượng lớn chất xơ, kali, folate, vitamin B6 và phytonutrient, đồng thời nó cũng không chứa cholesterol. Những đặc điểm này đều chứng tỏ đậu đen có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Chất xơ trong đậu đen giúp giảm tổng lượng cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Vitamin B6 và folate ngăn ngừa sự tích tụ của một hợp chất được gọi là homocysteine. Khi lượng homocysteine ​​tích tụ quá nhiều trong cơ thể, nó có thể làm hỏng các mạch máu và dẫn đến các vấn đề về tim.

Quercetin và saponin có trong đậu đen cũng giúp bảo vệ tim mạch. Quercetin là một chất chống viêm tự nhiên có tác dụng làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bảo vệ chống lại các tổn thương do cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) gây ra.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng saponin giúp giảm lượng lipid và cholesterol trong máu, ngăn ngừa tổn thương tim và mạch máu.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ngũ cốc , đậu đen , Loại hạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP