Thể thao

Lập cú đúp, Messi lại đánh thức Barcelona

Lionel Messi đã không để cho chuỗi trận không thắng của Barcelona kéo dài đến con số 3.

Barcelona đã thu hẹp khoảng cách với 2 đối thủ thành Madrid. Ảnh: EFE

Trước khi Real Madrid bước vào trận đấu lượt đi ở vòng 1/8 Champions League trên sân Atalanta tại Italia, Barcelona có trận đá bù vòng 1 La Liga với Elche. Trên sân nhà Camp Nou, Lionel Messi đã giúp xứ Catalunya tạm quên đi một tuần đầy thất vọng bằng cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 3-0.

Huấn luyện viên Ronald Koeman thực hiện 4 sự thay đổi so với 2 đội hình đã không thể mang lại chiến thắng trước Paris Saint Germain và Cadiz. Lần lượt hậu vệ phải Sergino Dest, trung vệ Clement Lenglet, tiền vệ Sergio Busquets và 2 nhân tố tấn công Ousmane Dembele và Antoine Griezmann phải nhường chỗ cho Oscar Mingueza, Samuel Umtiti, Miralem Pjanic, Martin Braithwaite và Trincao.

Không có chiến thuật nào khác ngoài phòng ngự, phản công, Elche lại là đội có cơ hội ghi bàn trước. Nhưng Lucas Boye lẽ ra nên làm tốt hơn là sút vọt xà ngang trong cơ hội ở cự li gần đó.

Sau tình huống đó, Barcelona bắt đầu tạo ra cơ hội của riêng mình, trong đó, cầu thủ trẻ Trincao tưởng như đã thành công sau những nhịp xử lý uyển chuyển. Thế nhưng, thủ môn Edgar Badia đã có một pha cứu thua xuất sắc.

Ở nửa cuối hiệp 1, Barca lại bất ngờ giảm nhịp, dường như hài lòng với việc chuyền bóng xung quanh, nhưng ít nguy hiểm và rất ít lần xâm nhập vào vòng cấm địa của Elche.

Lionel Messi lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Barca. Ảnh: Twitter

Koeman thay người ngay sau giờ nghỉ, với Pjanic nhường chỗ cho Dembele. Nhưng hiệp đấu này, Messi mới là người truyền lửa. Chỉ 3 phút khi hiệp 2 bắt đầu, siêu sao người Argentina nhận đường chuyền từ Pedri, tiền vào vòng cấm, phối hợp một chạm với Braithwaite, trước khi hạ gục Badia, mở điểm cho Barca.

Rút kinh nghiệm từ trận hòa Cadiz, Barca vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm bàn thắng, đề phòng bất trắc. Koeman đưa Busquets vào thay Trincao và cũng như lần thay người đầu tiên, Barca lại có bàn thắng.

Lần này, phút 68, Frenkie de Jong nhận bóng từ Pedri, cầu thủ người Hà Lan vượt qua 3 hậu vệ trước khi chuyền cho Messi, loại bỏ một hậu vệ khác và lần thứ hai khiến Badia phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn ấn định tỷ số đến sau đó 5 phút, với Messi là người sắm vai châm ngòi bằng đường chuyền vào vòng cấm, Braithwaite đánh đầu cho Jordi Alba dứt điểm.

Koeman thực hiện nốt 3 sự thay đổi trong 15 phút cuối, với Griezmann, Dest và Lenglet thế chỗ Braithwaite, Alba, Gerard Pique. Trong số này, Dest và Griezmann suýt chút nữa đã cùng nhau mang về bàn thắng thứ tư nhưng từ cú ra chân của tiền đạo người Pháp, bóng lại trúng xà ngang.

Có thêm 3 điểm, Barca đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Sevilla nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Họ cũng thu hẹp khoảng cách với Real Madrid và Atletico Madrid trên bảng xếp hạng La Liga xuống lần lượt 2 và 5 điểm để duy trì cơ hội trong cuộc đua vô địch.

BẢNG XẾP HẠNG


Tác giả: TAM NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: barcelona , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP