Thể thao

Messi tạo nên kỷ lục ấn tượng ở Champions League

Với một bàn thắng và một đường kiến tạo đẳng cấp trong trận gặp đội bóng "tí hon" Ferencvaros, Messi đã tạo nên hàng loạt cột mốc đáng chú ý trong lịch sử Champions League.

Với lợi thế sân nhà, Barca đã không khó khăn để đánh bại Ferencvaros, đội bóng mới trở lại Cúp C1 sau 25 năm vắng bóng. Messi tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo đẳng cấp. Pha làm bàn vào lưới đối thủ tới từ Hungary đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp Messi nổ súng tại Cúp C1, kỉ lục của giải đấu.

Tiền đạo người Argentina cũng thiết lập kỉ lục ghi 69 bàn tại vòng bảng Champions League cũng là lần đầu tiên trong lịch sử. Bàn thắng đầu tiên tại Cúp C1 của El Pulga là vào lưới Panathinaikos vào tháng 11 của mùa giải 2005/06. Ở mùa giải tiếp đó, M10 cũng chỉ có được 1 bàn thắng.

Messi thực sự bùng nổ từ mùa giải 2007/08, với ít nhất 6 bàn thắng mỗi mùa cho đến mùa 2019/2020, với hiệu suất tốt nhất là 12 bàn vào mùa 2011/12. Bàn thắng trước Ferencvaros cũng giúp Messi thiết lập thành tích kỉ lục vào lưới 36 đội bóng khác nhau tại Cúp C1.

Messi lập kỷ lục ấn tượng ở Champions League

Tính trong 1 thập kỷ qua, Messi là người kiến tạo nhiều nhất trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, với 131 lần. Khi Messi vừa ghi bàn, vừa kiến tạo, Barca dĩ nhiên vẫn là một thế lực đáng ngại.

Hiện cũng có nguồn tin cho biết, Messi và nhiều đồng đội phản đối việc cắt giảm lương của Barca và nội bộ đội bóng này đang lục đục trước trận siêu kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha. Kế hoạch ban đầu tổ chức trận "Siêu kinh điển" trên sân Nou Camp lúc 18h00 tối thứ Bảy (26/10, giờ Việt Nam) ở vòng 10 La Liga mùa giải 2019/20 đã không thể diễn ra do những bất ổn chính trị leo thang tại xứ Catalunya.

Liên đoàn bóng đá xứ sở đấu bò cho phép Barcelona và Real Madrid tự thoả thuận với nhau để chọn lại một ngày đấu bù trong giai đoạn lượt đi. Theo tờ Marca, cuối cùng thì phương án chốt đã được quyết định. Barcelona và Real Madrid cùng đồng thuận, trận "Siêu kinh điển" thứ 276 trong lịch sử sẽ được dời lại vào ngày 18/12/2019. Đây là khoảng thời gian mà cả hai CLB cho rằng sẽ thích hợp và thoải mái nhất.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Champions League , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP